Chính thức hủy giải đua xe F1 tại Việt Nam

Ban tổ chức chặng đua xe công thức 1 chính thức phát đi thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020.

Chính thức hủy giải đua xe F1 tại Việt Nam

Sáng 16/10, UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) đã chính thức phát đi thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020, sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1.

Theo Ban tổ chức, đây là quyết định cần thiết bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị hủy do đại dịch Covid-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng, gồm: Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam.

Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

Bà Lê Ngọc Chi – Tổng Giám đốc Công ty VGPC cho biết: "Kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch Covid-19. Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua".

"Chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Việt Nam và quốc tế cùng các đối tác đã đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua", bà Chi nói.

Do đó, Công ty VGPC sẽ tiến hành hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020. Đội ngũ của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh để hướng dẫn các thủ tục hoàn vé. Các khách hàng mua vé F1 thông qua các đại lý chính thức của VGPC sẽ liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

Trước đó, vào ngày 14/3, ngay trước thời điểm dự kiến sẽ diễn ra Giải đua xe công thức 1 vào ngày 3/4 - 5/4, Ban tổ chức cũng đã đưa ra quyết định tạm hoãn chặng đua vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới nên nhiều chặng đua đã bị huỷ bỏ, trong đó có Việt Nam.

Theo Nhịp sống doanh nghiệp

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video