Chiếc Chevrolet cuối cùng xuất xưởng, một kỷ nguyên mới của xe GM tại Việt Nam sắp mở ra dưới thời VinFast phân phối

Chiếc Chevrolet cuối cùng xuất xưởng, một kỷ nguyên mới của xe GM tại Việt Nam sắp mở ra dưới thời VinFast phân phối.

Tháng 10/2018 đánh dấu thời điểm xe Chevrolet nói chung và mẫu xe Aveo nói riêng không còn được lắp ráp tại Việt Nam. Chiếc xe Aveo cuối cùng vừa xuất xưởng khỏi dây chuyền tại nhà máy ở Thanh Trì, Hà Nội.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Aveo có được chuyển sang nhập khẩu hay thay thế bằng một mẫu khác tương đương phân khúc hay không. Sau khi GM Việt Nam chuyển toàn quyền phân phối xe cho VinFast, hãng xe Việt sẽ chỉ bán xe nhập khẩu. Đối với các mẫu cũ, VinFast sẽ xem xét doanh số, nếu có triển vọng tốt có thể được nhập về.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, GM Việt Nam bán được 1.276 xe. Trong đó, phiên bản số sàn chiếm đa số (62%).

[caption id="attachment_110499" align="aligncenter" width="640"] Chiếc Chevrolet Aveo cuối cùng đánh dấu chấm hết cho xe GM lắp ráp tại Việt Nam.[/caption]

Chevrolet Aveo là mẫu sedan hạng B, cùng phân khúc Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent hay Nissan Sunny. Mẫu xe này từng được biết tới với tên gọi Daewoo Gentra và ít có thay đổi thiết kế trong nhiều năm gần đây.

Giá niêm yết của Aveo từ 459 triệu đến 495 triệu đồng. Trước ngưỡng cửa biến mất khỏi dây chuyền lắp ráp, xe từng được giảm giá sâu tới 80 triệu đồng cho cả 2 phiên bản và trở thành xe hạng B có giá rẻ nhất thị trường.

Trước Aveo, các sản phẩm lắp ráp trong nước khác cũng được bị khỏi dây chuyền gồm Captiva, Orlando, Cruze và cả Spark. Nhà máy tại Hà Nội sẽ thuộc toàn quyền sử dụng của VinFast nhưng không dành để lắp xe GM.

[caption id="attachment_110497" align="aligncenter" width="640"] Nhiều sản phẩm Chevrolet khác đã từng bị ngừng lắp ráp trước đó.[/caption]

Trước mắt, thương hiệu Chevrolet còn 2 mẫu Trailblazer và Colorado nhập khẩu được phân phối. Đây cũng là 2 mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ô tô Mỹ tại Việt Nam.

Trong năm sau, theo kế hoạch, VinFast sẽ cho sản xuất mẫu xe nhỏ mang công nghệ của GM. Sản phẩm này có thể thay thế cho dòng Spark hoặc Aveo từng được bán. Xe của VinFast cũng sẽ được trưng bày tại các đại lý GM hiện tại trên toàn quốc và cùng sử dụng một hệ thống dịch vụ.

Theo Đức Khôi Trí thức trẻ

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video