Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh nhất Châu Á - Thái Bình Dương

"Điều này cũng dễ nhận thấy khi môi trường bán lẻ của Việt Nam không còn có tốc độ phát triển nhanh như trong năm 2012 nữa", ông Vaughan Ryan, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam, nhận xét.

[caption id="attachment_5141" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Theo báo cáo mới nhất về Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Nielsen, ngược lại với các quý trước, chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam đã giảm xuống chỉ còn 104 điểm trong quý II, giảm 8 điểm so với quý I. Đây là mức giảm lớn nhất so với các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

"Điều này cũng dễ nhận thấy khi môi trường bán lẻ của Việt Nam không còn có tốc độ phát triển nhanh như trong năm 2012 nữa. Hiện nay các nhà bán lẻ đang đấu tranh để duy trì tăng trưởng, với mức tăng chỉ từ 2% - 3% cho hầu hết các tháng trong 1 năm qua", ông Vaughan Ryan, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam, nhận xét.

Ông lưu ý đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam đạt con số không mấy lạc quan trong tháng Hai, và đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giảm hơn 20% trong quý đầu tiên từ năm ngoái.

Báo cáo cũng cho thấy rằng mức độ tự tin của người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á vẫn còn tương đối cao trên toàn cầu, mặc dù chỉ số có giảm ở hầu hết các quốc gia trong quý II.

Philippines là quốc gia duy nhất mà chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng lên, +7 điểm để đạt 122 điểm -  đứng thứ hai trên toàn cầu, sau Ấn Độ.

Indonesia đứng thứ ba với số điểm là 120 điểm (giảm 3 điểm), trong khi Thái Lan vẫn ở vị trí thứ năm với 111 điểm (giảm 3 điểm).

Chỉ số tự tin người tiêu dùng của Singapore rớt 1 điểm đạt 99 và Malaysia giảm 5 điểm đạt 89 điểm. 

eycyde_bizlive_vn

Theo Bizlive

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.