Chị Nguyễn Thị Nụ - Xứng danh nữ anh hùng lao động giỏi thời kỳ đổi mới

Đến thăm Công ty TNHH MTV Suất ăn công nghiệp Tú Anh trong những ngày cuối năm 2014, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước diện mạo mới về cơ sở vật chất khang trang và tính chuyên nghiệp của đơn vị. Có được thành quả đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu gầy dựng của chị Nguyễn Thị Nụ - Giám đốc công ty trong những ngày tháng khó khăn nhất từ khi thành lập (năm 2001). Hiện tại, khi nền kinh tế vẫn còn nhiều biến động nhưng Tú Anh đã vượt qua để khẳng định vị thế, phát triển về quy mô và nhận được sự tín nhiệm của các doanh nghiệp, trường học ở TP.HCM cũng như ở các tỉnh thành lân cận...

Khẳng định thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp

Trên địa bàn TP.HCM hiện có 13 KCX, KCN với hơn 100.000 công nhân đang làm việc và một hệ thống trường học có lớp bán trú - đây chính là điều kiện thuận lợi cho các công ty cung cấp "suất ăn công nghiệp". Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng suất ăn công nghiệp, theo ông Trần Đáng - Cục phó Cục Quản lý chất lượng VSATTP là phải kiểm soát nguyên liệu đầu vào (rau ai trồng, trồng ở đâu, thu hoạch bao giờ và bảo vệ ra sao); khảo sát chế biến nấu nướng (yêu cầu quy phạm về vệ sinh); vệ sinh cá nhân (trang bị bảo hộ); vận chuyển thực phẩm (chế độ thời gian vận chuyển thực phẩm)....

Nhận thức rõ điều này, Công ty Tú Anh - một mô hình tiêu biểu, thương hiệu đáng tin cậy, đã đi đầu trong việc phục vụ suất ăn công nghiệp, cam kết đảm bảo chất lượng VSATTP cho các  doanh nghiệp, các khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM, KCX Linh Trung III, tỉnh Tây Ninh và các trường bán trú lân cận... Công ty Tú Anh luôn được các đối tác tin tưởng, gắn bó vì công tác phục vụ chuyên nghiệp với những suất ăn luôn bảo đảm an toàn vệ sinh tuyệt đối từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào đến khâu chế biến thành phẩm và bảo quản trong quá trình đưa sản phẩm đến người sử dụng.

 

SACN TU ANH 2

Thành công từ chữ “tâm”, chữ “tín”

Trao đổi với ĐS. Doanh nghiệp & Đầu tư, chị Nụ chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng làm tất cả để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng” - Phương châm kinh doanh thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng không dễ thực hiện, nhất là khi vấn đề chất lượng bữa ăn dành cho công nhân và HS ngày càng không đảm bảo cả về chất và lượng khi ngày càng có nhiều đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp chỉ quan tâm đến vấn đề lợi nhuận. Chính sự tin yêu, tín nhiệm từ phía cộng đồng sẽ là động lực mạnh mẽ giúp CB-CNV công ty không vì chạy theo lợi nhuận mà đánh mất chữ tín và cái tâm với nghề, với khách hàng.

Nhận định về chiến lược xây dựng niềm tin với người tiêu dùng về chất lượng suất ăn công nghiệp của đơn vị, Chị Nụ cho biết thêm: “Theo tôi, trước tiên là cần lắm một chữ tâm đối với các nhà cung cấp suất ăn, người nấu ăn phải đặt mình vào vị trí của người ăn, đừng quá vì lợi nhuận mà quên đi chất lượng và sự an toàn cho mỗi bữa ăn. Thứ hai là các đơn vị đặt suất ăn cũng cần phải ý thức hơn nữa về giá cả sẽ quyết định chất lượng của mỗi suất cơm, ở đây người đặt suất ăn lại phải đưa mình vào vai trò của người nấu. Thứ ba là các công ty, trường học nên đầu tư hơn nữa cho hệ thống nhà bếp của mình. Tốt nhất là nên để các nhà nấu ăn chuyên nghiệp phục vụ bếp ăn tại chỗ theo đúng quy trình VSATTP. Hạn chế tối đa việc đặt thức ăn từ nơi khác đến. Yếu tố quan trọng nhất để đưa đến thành công là chúng tôi luôn đặt sự an toàn và chất lượng cho người ăn lên hàng đầu. Lãnh đạo, nhân viên công ty luôn tìm cách cải thiện chất lượng bữa ăn, đưa ra nhiều thực đơn phong phú, nhằm đa dạng hóa bữa ăn cho người sử dụng”.

Được biết, công ty Tú Anh hiện cung cấp hơn 20.000 suất ăn/ngày cho các đơn vị doanh nghiệp; trường học tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận... Qua đó, đã khẳng định vị thế của Tú Anh trên thị trường Việt Nam khi đạt nhiều thành tích tiêu biểu, được các cơ quan, ban nghành ghi nhận như: Chứng nhận an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận HACCP, giải thưởng đạt chất lượng quốc gia, Doanh nhân Việt Nam, Nữ anh hùng lao động giỏi thời kỳ đổi mới…

[caption id="attachment_2660" align="alignnone" width="700"]Chị Nguyễn Thị Nụ hàng đầu, thứ 4 từ phải qua Chị Nguyễn Thị Nụ hàng đầu (thứ 4 từ phải qua)[/caption]

Chia sẻ - Đồng hành với cộng đồng

Xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống cách mạng, nghèo khó. Bố là thương binh, anh chị phải học dang dở. Nhưng với nghị lực vươn lên chị Nụ theo học ngành sư phạm, từng là cô giáo dạy ngữ văn và duyên nợ đã đưa chị Nguyễn Thị Nụ sang làm kinh doanh. Dù làm công việc gì thì chị cũng luôn tâm niệm là phải bắt đầu từ chữ tâm song song với chữ tín. Do đó, bên cạnh hoạt động kinh doanh thì hoạt động chia sẻ với cộng đồng, xã hội cũng là niềm vui, trăn trở của chị. Vì vậy, Tú Anh luôn là ngọn cờ đầu trong công tác xã hội tại địa phương như: Ngoài việc giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, công ty còn thường xuyên quan tâm và tặng quà cho những gia đình neo đơn, gia đình thương binh liệt sĩ, những hộ nghèo trong dịp lễ, tết. Trao nhà tình thương cho người nghèo, tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ học bổng “Tiếp bước đến trường” cho các em nghèo hiếu học ở huyện Bình Chánh, Q. Bình Tân,...  Đặc biệt, mỗi năm công ty đều đóng góp sửa chữa đường giao thông tại huyện Bình Chánh. Đồng thời, chị cũng luôn lắng nghe, quan tâm, nâng cao đời sống của CB - CNV công ty vì nội lực có mạnh, đoàn kết, gắn bó trên dưới một lòng thì công ty mới phát triển vững mạnh.

sacc tu anh

 

Qua đây, tôi gửi lời tri ân đến quý đối tác đã tin tưởng, đồng hành để chúng tôi phục vụ bữa ăn hàng ngày cho cán bộ, công nhân, hệ thống trường trong những năm qua. Mừng Xuân Ất Mùi 2015 - tôi kính chúc quý doanh nghiệp, đối tác, hệ thống trường cùng tập thể CB - CNV công ty một năm mới “An Khang - Thịnh Vượng”, Bà Nguyễn Thị Nụ - Giám đốc công ty, chia sẻ.

Nguyễn Vinh (DN&ĐT)

Công ty TNHH MTV Suất ăn công nghiệp Tú Anh

Địa chỉ: B2/23D, tổ 2, ấp 2, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM.

Điện thoại: 08. 2217 7510 - 2217 5101 - DĐ: 0983 96 11 63 - 0976 56 72 72

Email:suatantuanh@yahoo.com.vn.

Website: www.suatantuanh.com.vn

Tags:

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.