Chặng đường từ tuổi thơ cơ cực đến bà trùm nội y của Michelle Mone

Sinh ra trong khu ổ chuột, 15 tuổi bỏ học, 17 tuổi làm mẹ, ít ai có thể tưởng tượng một tương lai tươi sáng sẽ đến với Michelle Mone.

[caption id="attachment_89754" align="aligncenter" width="680"] Bà trùm nội y, nữ hoàng khởi nghiệp là những danh xưng lộng lẫy mà báo chí thường ưu ái dành cho Michelle Mone. Tuy nhiên, xuất phát điểm để Michelle có thể trở thành một triệu phú với khối tài sản 50 triệu USD, bà chủ của đế chế nội y Ultimo gần như là con số không.[/caption]   [caption id="attachment_89755" align="aligncenter" width="680"] Michelle sinh năm 1971, trong một gia đình nghèo khó tại Glaslow, Scotland. Em trai qua đời vì căn bệnh nứt đốt sống lưng và cha bà bị liệt nửa người không thể lao động. Năm 15 tuổi, Michelle quyết định bỏ học, không lấy bằng tốt nghiệp, đi làm người mẫu để có tiền gánh vác gia đình. Bà kết hôn năm 17 tuổi với Michael Mone và có con khi 18 tuổi.[/caption]   [caption id="attachment_89756" align="aligncenter" width="680"] Vào năm 19 tuổi, Michelle được nhận vào làm tại phòng Marketing của công ty sản xuất rượu có chi nhánh đặt tại Scotland. Sau 2 năm, bà trở thành trưởng bộ phận kinh doanh và marketing của chi nhánh. Michelle tiếp tục làm tại đây đến năm 24 tuổi.[/caption]   [caption id="attachment_89748" align="aligncenter" width="680"] Đến năm 1993, Michelle bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thời trang riêng, lập nên Ultimo với chồng làm cố vấn tài chính. Sau 3 năm nghiên cứu, Michelle cho ra mắt sản phẩm áo ngực đầu tiên.[/caption]   [caption id="attachment_89749" align="aligncenter" width="680"] Thời gian đầu, Michelle đứng trước áp lực phải nhanh chóng phân phối sản phẩm bởi sau khi thế chấp tài sản để vay vốn, gia đình bà đứng trước nguy cơ không có nhà để ở. Không thông qua trung gian, người đẹp đến gặp mặt trực tiếp đại diện kinh doanh của chuỗi cửa hàng Selfridges tại London và yêu cầu họ mặc thử sản phẩm. Selfriges ngay lập tức ký một đơn hàng cung cấp trong 6 tháng với Ultimo.[/caption]   [caption id="attachment_89750" align="aligncenter" width="680"] Bước ngoặt đến với Ultimo và Michell khi siêu sao điện ảnh Julia Robert mặc chiếc áo lót của hãng trong bộ phim "Erin Brokovich". Đây là cơ hội giúp các sản phẩm của Ultimo có thể bày bán tại hệ thống 54 trung tâm thương mại Saks trên toàn nước Anh.[/caption]   [caption id="attachment_89751" align="aligncenter" width="680"] Năm 2010, giá trị thị trường của Ultimo khoảng 50 triệu USD, và tổng giá trị tài sản của Michelle khoảng 30 triệu USD. Vào năm 2013, Michelle ly hôn. Bà bỏ ra 24 triệu bảng Anh mua lại một nửa số cổ phẩn của Ultimo từ chồng cũ, giành quyền sở hữu toàn bộ thương hiệu.[/caption]   [caption id="attachment_89752" align="aligncenter" width="680"] Năm 2014, Michelle đã bán 80% cổ phần của mình tại Ultimo cho MAS Holding - một công ty đồ lót và đồ thể thao với giá 50 triệu USD. Vào tháng 2/2018, Michelle cùng người bạn trai tỷ phú "trình làng" nền tảng đầu tư ứng dụng công nghệ blockchain - Equi với mục tiêu ICO (phương thức gọi vốn bằng tiền thuật toán) được 75 triệu USD.[/caption]   [caption id="attachment_89753" align="aligncenter" width="680"] Bà dành nhiều thời gian hơn cho các con và phát triển thương hiệu đồ trang sức của riêng mình. Michelle làm việc với chính phủ Anh để giúp đỡ những người thất nghiệp quay trở lại làm việc. Với sự thành công của Ultimo, Michelle được Hoàng gia Anh phong tước sĩ quan đế chế Anh (OBE) cho những thành tựu trong kinh doanh.[/caption]

Theo Ngôi Sao

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.