Chạm mốc 1.000 nhân sự, startup của nhóm kĩ sư người Việt sẽ “bung lụa” toàn cầu

Công ty KMS Technology, một trong những đơn vị gia công và phát triển phần mềm hàng đầu cho thị trường Mỹ vừa công bố các mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới.

Cụ thể, công ty này sẽ mở rộng kinh doanh đến thị trường Châu Á, với Việt Nam là trọng tâm. KMS đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình hơn 20% trong vòng 4 năm tới. Tập trung chủ yếu ở mảng gia công và phát triển sản phẩm phần mềm, mở rộng đội ngũ kinh doanh tại thị trường Úc.

Riêng tại thị trường Việt Nam, KMS chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp về quản lý và phân tích dữ liệu (data analytics); giải pháp quản lý chuỗi cung ứng (Supply Chain) và tư vấn quản lý chất lượng phần mềm… Các sản phẩm này ban đầu sẽ nhắm đến thị trường khách hàng tầm trung tại Việt Nam và sau đó sẽ là các thị trường tiềm năng trên toàn Châu Á.

Đặc biệt, trong năm nay, KMS sẽ tung ra một số sản phẩm dành cho lĩnh vực quản lý nhân sự. Thị trường này có giá trị ước tính lên đến 30 triệu USD vào năm 2025 trên toàn cầu (theo khảo sát Grand View Research, Hoa Kỳ).

Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập, Giám Đốc Điều Hành toàn cầu của KMS Technology
Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập, Giám Đốc Điều Hành toàn cầu của KMS Technology

Khởi đầu từ một doanh nghiệp Việt chỉ với 3 thành viên năm 2009, KMS Technology tập trung gia công và phát triển sản phẩm phần mềm cho thị trường Mỹ.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, KMS Technology đạt được sự tín nhiệm của khách hàng toàn cầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ vượt trội và trình độ chuyên môn cao của kỹ sư người Việt.

Xuyên suốt một thập kỷ qua, ngoài mạng lưới khách hàng đa dạng trên toàn cầu đến từ mảng gia công phần mềm, KMS Technology cũng đã ra mắt các sản phẩm “made in Vietnam” ghi được dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Có thể kể đến QASymphony, sản phẩm đã nhận được khoản đầu tư 40 triệu USD năm 2017, sau đó sáp nhập với công ty Tricentis và chính thức trở thành start-up kỳ lân (Unicorn) của châu Âu năm 2018. Ngoài ra, các ứng dụng khác được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư người Việt của KMS như: Kobiton cũng đã nhận được khoản đầu tư 3 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Kinetic (Mỹ); Katalon đang có gần 35.000 khách hàng doanh nghiệp toàn cầu đang sử dụng.

Theo ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập, Giám Đốc Điều Hành toàn cầu của KMS Technology, đội ngũ KMS tự tin tiếp tục phát triển các sản phẩm phần mềm tiếp theo, được ấp ủ kĩ lưỡng và đầu tư tâm huyết, hứa hẹn sẽ là những sản phẩm công nghệ mang dấu ấn Việt đầy tiềm năng cho thị trường toàn cầu.

Theo Anh Hoa
Baodautu
Tags:

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.