CEO Mondelez Kinh Đô nói gì về chiến lược hậu sáp nhập?

Ông Stephane Gripon - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Mondelez Kinh Đô chia sẻ về chiến lược của công ty hậu sáp nhập và kế hoạch mùa Trung thu 2015.

rs-stephane-gripon

Ảnh minh họa.

Tháng 8/2015, Mondelēz International hoàn tất thương vụ mua lại 80% cổ phần mảng bánh kẹo của Tập đoàn Kinh Đô (nay là Kido Group) tại Công ty Cổ phần Kinh Đô Bình Dương (công ty hiện có vốn điều lệ hơn 1.144 tỉ đồng).

Lý do nào khiến Mondelez International quyết định mua lại 80% cổ phần mảng bánh kẹo của Tập đoàn Kinh Đô?

Đây là cơ hội độc đáo và thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam. Khoản đầu tư này giúp củng cố mảng kinh doanh cốt lõi của Mondelēz International là thức ăn nhẹ, tại thị trường có mức tăng trưởng cao như Việt Nam. Với sự am hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam cũng như môi trường và các lộ trình kinh doanh tại thị trường này, chúng tôi có tất cả những điều kiện cần để làm nên một doanh nghiệp thành công và phát triển.

Khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015 cũng như hoàn tất đàm phán các FTA và TPP sẽ tạo đà cho sự tăng trưởng kinh tế và là tín hiệu khả quan cho thị trường trong nước. Chúng tôi đã nắm bắt một cơ hội độc đáo và thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam, thương vụ này hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển tại Châu Á của Mondelēz International.

Sau khi hoàn tất thương vụ và ra mắt Mondelez Kinh Đô, tập đoàn có những thay đổi gì về mục tiêu và chiến lược kinh doanh?

Thời điểm này, chúng tôi tập trung củng cố danh mục sản phẩm hiện có tại Việt Nam và hoàn tất quá trình hội nhập hai doanh nghiệp. Tham vọng của chúng tôi là phát triển kinh doanh, đào tạo con người, xây dựng quan hệ hợp tác và nâng cao uy tín doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng vững chắc từ các thế mạnh kết hợp của hai doanh nghiệp.

Mondelez Kinh Đô sở hữu danh mục sản phẩm mạnh tại thị trường địa phương và Mondelez International có nguồn lực toàn cầu rộng lớn. Khách hàng có thể tiếp cận với các thương hiệu từ danh mục sản phẩm chung của Mondelez Kinh Đô bao gồm bánh trung thu và bánh quy Kinh Đô, bánh quy Cosy, bánh bông lan Solite, bánh quy giòn AFC, bánh quy Oreo, bánh quy giòn Ritz và sô-cô-la Cadbury và Toblerone.

Chúng tôi vẫn xây dựng kế hoạch cho mùa kinh doanh bánh trung thu như mọi năm. Tôi tin rằng với đội ngũ nhân viên tài năng và giàu kinh nghiệm trong việc sản xuất, tiếp thị và kinh doanh bánh trung thu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong mảng kinh doanh quan trọng này.

Ông có thể chia sẻ số liệu về số cửa hàng bán lẻ và thị phần bánh kẹo của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam?

Theo thông lệ của công ty, chúng tôi không bình luận về thị phần và các số liệu bán lẻ. Chúng tôi có các nhãn hiệu được yêu mến và có bề dày phát triển trong nước, Mondelez Kinh Đô sẽ tiếp tục xây dựng các thương hiệu này để giữ vững sự tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi có mặt rộng rãi trong cửa hàng thực phẩm, tại khắp 64 tỉnh thành cả nước.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam nói riêng và cộng đồng ASEAN nói chung?

Việt Nam là một thị trường năng động tại Châu Á, mức tăng trưởng cao và mảng kinh doanh thức ăn nhẹ phát triển nhanh chóng. Với 90 triệu người tiêu dùng có khẩu vị tinh tế và có nhu cầu tìm đến các sản phẩm chất lượng cao cũng như 50% dân số dưới 30 tuổi, chúng tôi có cơ hội độc đáo để tiếp cận đối tượng người tiêu dùng trẻ. Môi trường kinh doanh tại đây rất phù hợp cho sản phẩm bánh ngọt và bánh quy, cả hai phân khúc này đều có tiềm năng phát triển về độ phủ và sức tiêu thụ sản phẩm.

Theo Tri Thức Trẻ

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.