Casino cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam dù đã bán Big C

Tập đoàn Casino cam kết sẽ vẫn tiếp tục phát triển mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường Pháp và châu Âu nói chung, dù tập đoàn này đã bán chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam.
casino 1
Theo thông tin từ Bộ Công thương ngày 7.6, đầu tháng 6 vừa qua, Bộ Công thương đã phối hợp với Tập đoàn Casino (Pháp) để tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino Gambetta (TP.Lyon, Pháp). Tại Tuần hàng Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc Big C tại Việt Nam Guillaume Seneclauze cho biết hàng Việt Nam hiện thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại các siêu thị Casino tại Pháp. Vì vậy, khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU chính thức được ký kết và triển khai thì lợi ích đối với các ngành hàng của Việt Nam xuất khẩu sang EU là rất lớn. Nguyên Tổng giám đốc Big C cũng nhấn mạnh cam kết của Casino trong việc sẽ tiếp tục phát triển mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam qua các chuỗi siêu thị của Casino ở châu Âu và trên thế giới mặc dù Casino đang tiến hành chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam.
[caption id="attachment_22848" align="aligncenter" width="545"]Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và lãnh đạo Tập đoàn Casino tại Tuần hàng Việt Nam Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và lãnh đạo Tập đoàn Casino tại Tuần hàng Việt Nam[/caption]

"Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino chính là sự kiện minh chứng cho thấy các cam kết của Tập đoàn Casino trong việc vẫn tiếp tục phát triển mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường Pháp và châu Âu, dù tập đoàn này đã bán chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam", ông Guillaume Seneclauze nhận định.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Casino, các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Casino (Pháp) rất phong phú và đa dạng bao gồm các mặt hàng hoa quả tươi, nem gói sẵn đông lạnh, gạo, tôm đông lạnh, hoa quả đóng hộp, đồ uống, hàng may mặc...

Dự Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino, lãnh đạo tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Pháp Auchan Retail cũng cho biết các khách hàng của Auchan đều đánh giá cao chất lượng hàng Việt Nam và khẳng định có thể tiến xa hơn nữa trong việc thu mua hàng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh tập đoàn này đang có chiến lược tăng tỷ trọng nguồn cung hàng từ các nước Đông Nam Á, từ 4% hiện tại lên 15% trong tương lai.

"Theo đó, đây sẽ là một bước tiến lớn để hàng Việt không những được phân phối tại chuỗi siêu thị Casino mà cả tại các kênh phân phối khác của châu Âu. Hơn nữa, tập đoàn Auchan đang thu mua nhiều các sản phẩm may mặc, giày dép và đây cũng là những sản phẩm mà Việt Nam có thể mạnh trong xuất khẩu", lãnh đạo Auchan cho hay.

Auchan được thành lập từ năm 1960 và hiện là thương hiệu bán lẻ lớn của Pháp. Đến nay, Tập đoàn Auchan đang sở hữu gần 900 đại siêu thị, hơn 860 siêu thị và 370 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Auchan có 3 cửa hàng tại TP.HCM. Hồi tháng 11.2015, Auchan đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) và thuê mặt bằng của Trung tâm Thương mại Long Biên nhằm hướng tới mục tiêu phát triển 20 siêu thị tại Việt Nam đến năm 2020.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã đánh giá cao việc xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống phân phối tại EU, đặc biệt mạnh nhất là ở Pháp – quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và có tới gần 400.000 người Việt sinh sống, làm việc và học tập.

"Trong tương lai đây sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất", Thứ trưởng Thoa cho biết.

Theo Một thế giới

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video