Casino cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam dù đã bán Big C

"Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino chính là sự kiện minh chứng cho thấy các cam kết của Tập đoàn Casino trong việc vẫn tiếp tục phát triển mảng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường Pháp và châu Âu, dù tập đoàn này đã bán chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam", ông Guillaume Seneclauze nhận định.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Casino, các sản phẩm của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị Casino (Pháp) rất phong phú và đa dạng bao gồm các mặt hàng hoa quả tươi, nem gói sẵn đông lạnh, gạo, tôm đông lạnh, hoa quả đóng hộp, đồ uống, hàng may mặc...
Dự Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Casino, lãnh đạo tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Pháp Auchan Retail cũng cho biết các khách hàng của Auchan đều đánh giá cao chất lượng hàng Việt Nam và khẳng định có thể tiến xa hơn nữa trong việc thu mua hàng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh tập đoàn này đang có chiến lược tăng tỷ trọng nguồn cung hàng từ các nước Đông Nam Á, từ 4% hiện tại lên 15% trong tương lai.
"Theo đó, đây sẽ là một bước tiến lớn để hàng Việt không những được phân phối tại chuỗi siêu thị Casino mà cả tại các kênh phân phối khác của châu Âu. Hơn nữa, tập đoàn Auchan đang thu mua nhiều các sản phẩm may mặc, giày dép và đây cũng là những sản phẩm mà Việt Nam có thể mạnh trong xuất khẩu", lãnh đạo Auchan cho hay.
Auchan được thành lập từ năm 1960 và hiện là thương hiệu bán lẻ lớn của Pháp. Đến nay, Tập đoàn Auchan đang sở hữu gần 900 đại siêu thị, hơn 860 siêu thị và 370 trung tâm thương mại trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Auchan có 3 cửa hàng tại TP.HCM. Hồi tháng 11.2015, Auchan đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) và thuê mặt bằng của Trung tâm Thương mại Long Biên nhằm hướng tới mục tiêu phát triển 20 siêu thị tại Việt Nam đến năm 2020.
Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã đánh giá cao việc xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống phân phối tại EU, đặc biệt mạnh nhất là ở Pháp – quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và có tới gần 400.000 người Việt sinh sống, làm việc và học tập.
"Trong tương lai đây sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất", Thứ trưởng Thoa cho biết.
Theo Một thế giới