Cargill ra mắt website ‘Tri thức dinh dưỡng vật nuôi’, hỗ trợ người nông dân Việt Nam giải quyết những khó khăn về sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi

Các thông tin về giải pháp và công cụ mới bằng Tiếng Việt sẽ giúp người chăn nuôi vận hành trang trại hiệu quả và bền vững hơn, hướng tới mục tiêu chung là cung cấp nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có trách nhiệm với cộng đồng.

Hôm nay (3/8), Cargill giới thiệu trang web chuyên môn mới với tên gọi Feeding Intelligence (Tri thức Dinh dưỡng Vật nuôi) được xây dựng nhằm mục địch giúp người chăn nuôi Việt Nam tìm ra hướng đi phù hợp trong bối cảnh ngành sản xuất thực phẩm có nhiều thay đổi, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của người nông dân trong xã hội ngày nay. 

Ảnh chụp màn hình

Feeding Intelligence cung cấp cho người nông dân các thông tin hữu ích bằng Tiếng Việt về các phương pháp chăn nuôi thông minh mới nhất, giúp cải thiện các hoạt động tại trang trại, áp dụng với mọi loài vật nuôi. Các nguồn thông tin phong phú, những câu chuyện thể hiện sự quan tâm và cam kết đều được tổng hợp tại trang web Feeding Intelligence tiếng Việt. Người nông dân có thể tìm kiếm thông tin với đa dạng chủ đề bao gồm các tiến bộ công nghệ, sức khỏe và tinh thần vật nuôi, năng suất, sự bền vững và các chuyên mục khác.  

Anh Kiều Phúc Lợi, một khách hàng của Cargill tại Long An và là người chăn nuôi gia cầm thế hệ thứ hai, là minh chứng cho việc áp dụng công nghệ để phát triển trang trại và thay đổi cuộc sống của người chăn nuôi tại Việt Nam.  

Anh Kiều Phúc Lợi và vợ, khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Cargill tại Long An

Anh Lợi chia sẻ: “Lúc bắt đầu nuôi, tôi chỉ có vài con gà, và sớm nhận ra mình không có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi và phòng ngừa dịch bệnh cho gia cầm. Sau khi hợp tác và áp dụng công nghệ dinh dưỡng, an ninh, kiểm soát nhiệt độ của Cargill, đàn gà của tôi đã đạt số lượng 6.000 con và khỏe mạnh hơn rất nhiều”. 

“Các nhân viên của Cargill đã tận tình giúp đỡ, xây dựng mối quan hệ vững chắc với người nuôi và nhận được sự tin tưởng như với anh Lợi để cùng nhau đạt được thành công. Trang web Feeding Intelligence này cũng nhằm mục đích chia sẻ rộng rãi và giúp khách hàng tạo nên ngày càng nhiều những câu chuyện thành công như vậy nhờ mở rộng khả năng tiếp cận các biện pháp thực hành chăn nuôi, kiến thức chuyên môn và những đổi mới công nghệ được Cargill kiểm chứng thông qua nền tảng trực tuyến mở này”, ông Fering cho biết thêm.  

Khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Cargill

“Cả người tiêu dùng và người nông dân đều mong muốn có nguồn thực phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng và sản xuất trên quy trình bền vững. Mục tiêu này là có thể đạt được và luôn là ưu tiên hàng đầu của Cargill Việt Nam. Từ lâu, công ty đã luôn đồng hành cùng người nông dân trên cả nước và đang đầu tư ngày một nhiều vào những biện pháp chăn nuôi hiện đại và tiên tiến để minh chứng cho lời cam kết này, và việc cho ra đời trang Feeding Intelligence bằng tiếng Việt là một ví dụ. Nền tảng trực tuyến này cung cấp các phương pháp sản xuất thông minh nhằm tối ưu hóa sức khỏe và tinh thần vật nuôi, kiến thức chuyên môn về khoa học dinh dưỡng để cải thiện chất lượng cuộc sống của cả người nông dân lẫn vật nuôi. Nếu được áp dụng tốt vào thực tế, các kiến thức từ trang web này sẽ mang đến những đóng góp đáng kể cho chế độ dinh dưỡng và phúc lợi của người dân Việt Nam”. 

Thông qua nền tảng Feeding Intelligence, Cargill thực hiện được một bước tiến mới trong nỗ lực mang lại thành công cho người chăn nuôi. Sau hơn 1/4 thế kỷ có mặt tại Việt Nam, Cargill đã luôn là người đồng hành với người nông dân tại đây. Sự ra đời của nền tảng này vừa thể hiện sự thấu hiểu về những khó khăn mà người nông dân phải trải qua để phục hồi sau đại dịch, vừa là cam kết mới trong nỗ lực mang lại thành công cho khách hàng. Nền tảng này cũng là nguồn kiến thức chuyên môn về ngành chăn nuôi mà người nông dân có thể tham khảo, bên cạnh các chương trình đào tạo vẫn đang được Cargill tổ chức. Từ năm 1995, Cargill đã mang đến những khóa huấn luyện cho hơn 1,7 triệu người chăn nuôi Việt Nam về các chủ đề liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi, quản lý trang trại và các biện pháp an toàn sinh học.  

Một nghiên cứu gần đây của Cargill chỉ ra 49% người tiêu dùng cho rằng nông dân Việt Nam nên quan tâm đến việc cung cấp thực phẩm an toàn, lành mạnh và phong phú với mức giá phải chăng. Ngoài ra, sức khỏe vật nuôi cũng cần được lưu ý đến. Điều thú vị là 9/10 người được hỏi tại Việt Nam thể hiện sự ưu ái dành cho các trang trại chuyên biệt theo hướng sản xuất hữu cơ khi tìm kiếm nguồn cung cấp đạm động vật. Những người tiêu dùng với mức độ quan tâm đến chất lượng thực phẩm cao nhất từ trước đến nay đã thể hiện những nhu cầu khá tương đồng và trực tiếp với những mục tiêu của người nông dân. Tuy nhiên, để cân bằng được nhu cầu của hai bên vẫn cần có thời gian và nhiều nỗ lực. 

Là một doanh nghiệp lớn trong chuỗi giá trị thực phẩm, Cargill có góc nhìn riêng biệt về những thách thức nhờ mức độ thấu hiểu về người nông dân và người tiêu dùng. Chính lợi thế về hiểu biết này giúp Cargill có được vị thế riêng để trao đổi hiệu quả với người chăn nuôi và khuyến khích họ thực hiện những thay đổi tích cực. 

“Cargill cam kết hỗ trợ người nông dân Việt Nam để họ đạt được nhiều thành công hơn. Việc áp dụng các phương pháp sản xuất thông minh sẽ giúp người nông dân thu được nhiều lợi nhuận hơn, đồng thời mang lại lợi ích cho xã hội với hệ thống cung cấp thực phẩm mang tính bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Sẽ khó có thể thực hiện được mục tiêu trên nếu không có sự chung tay của hàng triệu nông dân ngày ngày làm việc trên các đồng cỏ, chuồng trại và ao nuôi trên khắp mọi miền đất nước", ông Fering nhấn mạnh. 

Khi được đặt câu hỏi "Nghề nông liệu có triển vọng trong tương lai?" Anh Lợi trả lời: “Tôi tin chắc là có. Nhờ hợp tác với Cargill, trang trại của tôi đã được mở rộng và quan trọng nhất là việc áp dụng một số công nghệ vào trang trại đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của tôi và gia đình."

N.Trọng

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video