Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM

Sau khi rời cảng Kasado (Nhật Bản), 3 toa tàu metro số 1 đã được vận chuyển về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM) và đnag trong quá trình bốc dỡ.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 1.

Sáng nay 8/10, 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên được đưa về tới TP.HCM bằng đường biển và cập cảng Khánh Hội (quận 4).

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 2.

Theo đó, khoảng 7h30 sáng, ba toa tàu metro số 1 được chở trên con tàu Bayani của Philippines, đi từ cảng Kasado (Nhật Bản) về tới sông Sài Gòn. Tàu Bayani được hoa tiêu của Công ty TNHH Hoa tiêu Hàng hải khu vực I lai dắt về tới phao số 0 vùng biển Vũng Tàu, sau đó đưa về cảng Khánh Hội.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 3.

Con tàu Bayani dài 120m chở theo 3 toa tàu metro số 1 xuất hiện trên khu vực sông Sài Gòn (đoạn qua quận 2) vào lúc 7h40 phút sáng nay.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 4.

3 toa tàu metro được đơn vị vận chuyển đặt trong khoang tàu biển, bên trên được phủ bạt che nắng mưa. Tuyến metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, trong đó có 51 toa, đây là đoàn tàu 3 toa xe trong tổng số 17 đoàn tàu.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 5.

Tàu Bayani được hai tàu hoa tiêu lai dắt vào tới khu vực cảng Khánh Hội vào lúc 8h sáng.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 6.

Trên tàu, các nhân viên mặc đồ bảo hộ để phòng chống Covid-19 sau khi di chuyển từ cảng Kasado (Nhật Bản).

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 7.

Gần 10h, đội ngũ kỹ sư, công nhân bắt đầu mở lashing (dây chằng buộc hàng hoá) cho kiện hàng tàu metro. Công nhân mở nắp hầm và dùng cẩu tàu có chiều dài 32 m, với sức nâng hơn 30 tấn để chuẩn bị nâng hạ toa tàu xuống rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 8.

Công nhân mở nắp hầm và dùng cẩu tàu để chuẩn bị nâng hạ toa tàu xuống rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng.

Cận cảnh tàu biển 120 mét chở 3 toa tàu metro số 1 đầu tiên cập cảng ở TP.HCM - Ảnh 9.

Dự kiến ngày 10/10, đoàn tàu metro được vận chuyển bằng xe siêu trường, siêu trọng đến depot Long Bình (quận 9). Sau đó sẽ cho vận hành trên tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video