Cadivi gần cán đích, Đạm Cà Mau mới hoàn thành 57,5% kế hoạch lợi nhuận
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Đạm Cà Mau ước lãi 393 tỷ đồng, trong khi Cadivi ước tính thu về 242 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 97% kế hoạch đề ra.
Tại buổi “Hội thảo gặp gỡ Nhà đầu tư” do Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã DCM-HoSE) cùng CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI) tổ chức, Đạm Cà Mau đã cập nhật sơ bộ kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và dự kiến kết quả kinh doanh năm 2016 của doanh nghiệp này.
Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, trước tình hình khó khăn của thị trường phân bón, Đạm Cà Mau vẫn tiếp tục sản xuất đạt và vượt 103% công suất, đồng thời tiêu thụ toàn bộ sản lượng do nhà máy sản xuất ra.
Doanh thu 9 tháng ước đạt 3.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 393 tỷ đồng. So với 9 tháng đầu năm 2015, kết quả kinh doanh của công ty mẹ Đạm Cà Mau giảm 13,8% doanh thu và 14,75% lợi nhuận.
So với kế hoạch đề ra đầu năm với tổng doanh thu công ty mẹ phấn đấu đạt 5.838 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 683 tỷ đồng, Đạm Cà Mau mới hoàn thành 57,5% chặng đường sau 3/4 năm.
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh riêng trong quý III lại tăng trưởng khá so với cùng kỳ với lợi nhuận ước đạt hơn 26 tỷ đồng, tăng so với kết quả kinh doanh quý III/2015 (13 tỷ đồng).
Đạm Cà Mau hiện đang là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á, duy trì vị thế số 1 tại ĐBSCL. Doanh nghiệp này cho biết sẽ tiếp tục gia tăng khối lượng thị trường ở Tây Nguyên, miền Bắc và Campuchia.

Theo chia sẻ mới đây của Ông Nguyễn Lộc, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi) với Đầu tư Chứng khoán, kết quả kinh doanh của Cadivi 9 tháng đầu năm hiện đã gần hoàn thành kế hoạch đề ra.
Cadivi ước đạt 4.300 tỷ đồng doanh thu và 242 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với kế hoạch đề ra đầu năm, hiện Cadivi đã lần lượt hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 97% kế hoạch lợi nhuận.
Mới đây, Cadivi đã tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường và được thông qua phương án phương án chào bán 28,8 triệu cổ phiếu giá 20.000 đồng, dự kiến thu về 576 tỷ đồng.
Cadivi dự kiến sẽ mở rộng thị trường trong thời gian tới. Đối với thị trường nội địa, bên cạnh việc giữ vững thị phần tại miền Nam, Cadivi đã cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm nhà xưởng để lắp đặt dây chuyền sản xuất tại miền Bắc. Hiện thị phần tại khu vực này còn khá phân tán, trong đó đối thủ trực tiếp của Cadivi tại đây là CTCP Cơ điện Trần Phú. Theo kế hoạch, CAV kỳ vọng đến năm 2020, doanh thu tại nhà máy này dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng trong cơ cấu doanh thu 11.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 18%.
Về thị trường xuất khẩu, ngoài thị trường chính là Mỹ và Đông Nam Á, CAV đang lên kế hoạch xuất khẩu sản phẩm vào các thị trường mục tiêu như EU, Nhật Bản, Úc.
Theo NDH