Cách mà Unilever tìm kiếm một ý tưởng tỉ đô, với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ

Bỏ ra 1 tỉ đô la để mua 1 công ty 5 năm tuổi là việc không hề dễ dàng.

Đó chính là điều mà Unilever đã làm khi mua Dollar Shave Club hồi năm ngoái. Hiện tại, tập đoàn tiêu dùng này đang tìm kiếm sự đổi mới từ bên ngoài bằng cách xây dựng một không gian làm việc chung tại Singapore.

Không gian làm việc chung LEVEL3, là một khu vực làm việc mở với sức chứa 50 start-up và được nối với một cầu thang dẫn đến văn phòng chính của Unilever.

“Tốc độ đổi mới chưa bao giờ nhanh như vậy”, Paul Polman, CEO của Unilever phát biểu trước đám đông trong buổi khai trương LEVEL3. “Việc này đã khiến nhiều công ty và cá nhân cảm thấy lúng túng”.

“Ngày càng có nhiều ý tưởng xuất phát từ bên ngoài 4 bức tường văn phòng của Unilever. Chúng tôi cần thu hút và hợp tác với các dự án đó”, Jonathan Hammond, người đứng đầu Unilever Foundry - sáng kiến kết nối các thương hiệu của Unilerver với cộng đồng khởi nghiệp toàn cầu cho hay.

[caption id="attachment_49391" align="aligncenter" width="530"] Không gian làm việc chung của Unilever tại Singapore[/caption]

Các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ có thể đăng ký làm việc tại không gian làm việc chung này với mức giá từ 300 đô cho một bàn làm việc đến 3.000 đô cho một phòng làm việc nhỏ. Ben & Jerry's, một nhãn hiệu của Unilever, đã sắp xếp một số bàn làm việc tại đây, với mong muốn sẽ được hợp tác với một vài dự án khởi nghiệp trong một số lĩnh vực nhất định.

Snapcart, một nền tảng thương mại điện tử cung cấp khuyến mại của Indonesia đang lên kế hoạch mở rộng ở thị trường Singapore cũng đã lập một gian hàng ở đây.

“Điều quan trọng cho chúng tôi là tiếp cận được với các công ty đa quốc gia”, Reynazran Royono, người sáng lập kiêm CEO của Snapcart, nói với CNBC.

Nhưng không phải công ty đa quốc gia nào hợp tác với tiểu thương cũng thành công. Coca-cola vừa mới đóng cửa chương trình Founders của mình, Đây là một chương trình bồi dưỡng các dự án khởi nghiệp trẻ với mong muốn tìm kiếm sự đổi mới cho chính công ty này.

Theo CNBC/NDH

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video