Các mẫu xe ôtô tăng trưởng ngược dòng bất chấp làn sóng sụt giảm sức mua

Trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023, hòa chung với dòng chảy của thị trường, hầu hết dòng xe của các hãng đều bán được ít hơn năm trước. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu xe ôtô đến từ các hãng như Ford, VinFast và Hyundai có diễn biến ngược chiều.
Các mẫu xe ôtô tăng trưởng ngược dòng bất chấp làn sóng sụt giảm sức mua
Sức bán tốt duy trì qua các tháng khiến Ranger trở thành mẫu XE bán tải bán chạy nhất và cũng là mẫu xe ăn khách thứ 2 toàn thị trường. Ảnh: Ford

Cụ thể, các dòng xe ôtô thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2022 đang mang lại thành công cho Ford là các mẫu bán tải Ranger và SUV 7 chỗ Everest, khi cả hai mẫu xe này đều tăng trưởng doanh số sau nửa đầu năm 2023, đồng thời dẫn đầu phân khúc.

Trong đó, doanh số tích lũy sau nửa đầu năm 2023 của mẫu xe bán tải đạt 7.600 chiếc, tăng 1.167 chiếc tương đương 18% so với cùng kì năm 2022. Xét riêng phân khúc bán tải, Ranger chiếm gần 81% trong tổng số 9.406 chiếc bán ra trong 6 tháng đầu năm, cao gấp nhiều lần các mẫu xe còn lại.

Everest là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng D không giảm doanh số so với giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Ford
Everest là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng D không giảm doanh số so với giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Ford

Bên cạnh đó, Ford Everest cũng có doanh số cộng dồn nửa đầu 2023 đạt 4.411 chiếc, tăng hơn 122% so với 1.981 xe ở giai đoạn cùng kì năm ngoái và mẫu xe này cũng đang giữ khoảng cách khá xa với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner...

Với sức bật khá tốt trong nửa đầu năm 2023, Creta đã lọt vào top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường và cũng là mẫu xe Hyundai duy nhất có doanh số tích lũy nửa đầu năm cao hơn cùng kì năm 2022 với 4.437 xe, tăng 54,4% so với 2.873 xe của nửa đầu năm ngoái.

Hiện tại trong phân khúc SUV đô thị Creta chỉ xếp sau Toyota Corolla Cross với doanh số 6.341 chiếc. Ảnh: TC Motor
Hiện tại trong phân khúc SUV đô thị, Creta chỉ xếp sau Toyota Corolla Cross với doanh số 6.341 chiếc. Ảnh: TC Motor

Thêm một mẫu xe có sự tăng trưởng mạnh đến từ phân khúc xe gầm cao. VinFast VF e34 hiện là mẫu ôtô ăn khách nhất của VinFast với tổng cộng 5.072 chiếc giao đến khách hàng, đồng thời lọt top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm.

Với mức tăng trưởng 137% so với 2.141 chiếc bán ra cùng kỳ 2022, VF e34 cũng là mẫu ôtô phổ thông tăng trưởng doanh số mạnh nhất nửa đầu năm 2023.

VF e34 đã có kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong nửa đầu năm 2023. Ảnh: VinFast
VF e34 đã có kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong nửa đầu năm 2023. Ảnh: VinFast

Ngoài ra, thị trường Việt Nam còn một số mẫu xe phổ thông có doanh số nửa đầu năm 2023 tăng trưởng dương so với cùng kì 2022, tuy nhiên, lượng xe bán ra của những mẫu ôtô này tăng không đáng kể, chỉ cao hơn khoảng vài chục chiếc. Theo đó, các mẫu xe cũng lội ngược dòng thị trường bao gồm Toyota Land Cruiser, Alphard, Mazda 6, BT-50 và Honda HR-V.

Theo Lâm Anh (Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video