Các lý do hàng đầu khi đi du lịch năm 2023

Đối với hầu hết chúng ta, gặp lại bạn bè và người thân là những lý do chính để thực hiện chuyến du lịch vào năm 2023. Khảo sát Xu hướng Du lịch của Agoda đã hỏi các du khách về mục tiêu du lịch hàng đầu trong năm mới. Kết quả cho thấy 3 lý do đứng đầu danh sách là gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hoá, bên cạnh du lịch phiêu lưu và ăn mừng sự kiện cột mốc nào đó.

Du khách Đài Loan (33%), Úc (31%) và Hoa Kỳ (25%) là những nhóm có xu hướng lên kế hoạch du lịch gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè. Nhưng đối với những du khách từ một vài quốc gia khác thì lại có những động lực quan trọng khác khi đi du lịch. Ví dụ, đối với người Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore, việc nạp lại nguồn năng lượng cho tinh thần và thể chất là lý do hàng đầu, góp phần đưa lý do sức khỏe lên đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ‘Những lý do đi du lịch’ trong Khảo sát Xu hướng Du lịch của Agoda.

Khảo sát Agoda tiết lộ ba lý do du lịch hàng đầu trong năm nay

Du khách đến từ Nhật Bản (44%), Đài Loan (24%) và Việt Nam (23%) thích nhất là đi du lịch (tái) khám phá ẩm thực, nghệ thuật & văn hóa. Trên thực tế, nổi bật nhất với 44% du khách Nhật Bản cho biết đây là mục tiêu du lịch chính. Không chỉ chiếm tỷ lệ % cao nhất trong tất cả các nguyên nhân, tỷ lệ này của Nhật còn cao nhất so với các quốc gia còn lại. Thấp hơn bốn lần so với Nhật, Philippines chỉ có 11% du khách muốn đi du lịch để thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật & văn hóa trong khi khám phá du lịch lại là lý do chính để họ rời khỏi nhà (30%). Khám phá du lịch cũng được du khách Indonesia bầu chọn cao nhất (23%).

Khảo sát của Agoda được hợp tác thực hiện bởi YouGov từ ngày 8 đến ngày 16 tháng 7 năm 2022, với hơn 10.000 du khách từ 18 tuổi trở lên từ khắp các quốc gia như Australia, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và Mỹ.

N.Trọng

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video