Cá nhân Chủ tịch FPT Retail mua chuỗi nhà thuốc Long Châu
Nhiều thông tin trên thị trường cho biết FPT Retail đã đầu tư vào một số cửa hàng thuốc trong đó nhà thuốc Long Châu được cho là đối tượng mà công ty nhắm đến.
Tại Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư tại Hà Nội của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kĩ thuật số (FPT Retail) diễn ra chiều nay, lãnh đạo FPT Retail đã giải đáp những thắc mắc về việc công ty có đầu tư vào mảng dược phẩm mà cụ thể là chuỗi cửa hàng nhà thuốc Long Châu - một chuỗi cửa hàng thuốc lớn nhất ở TP.Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail - cho biết bà đã tự đứng ra mua chuỗi cửa hàng Long Châu để trải nghiệm thử và đánh giá tiềm năng của thị trường và để xem độ minh bạch của thị trường này như thế nào, từ đó bà sẽ đưa ra quyết định có để FPT Retail đầu tư vào ngành này hay không. Hiện tại mảng đầu tư này chỉ mang tính chất cá nhân của riêng bà Điệp.
Trước đó, trong buổi giới thiệu cơ hội đầu tư ngày 1/12/2017 tại TP HCM, bà Điệp nói từ tháng 1/2017, công ty đã mua bán và sáp nhập (M&A) một vài cửa hàng ở ngành nghề mới và đã xong giai đoạn viết phần mềm bảo trì. Thời điểm đó, bà Điệp từ chối tiết lộ về ngành nghề mà FPT Retail lấn sân, nhưng nhấn mạnh độ minh bạch của ngành nghề này chưa được cao, chưa có đối thủ vững chắc trên thị trường và cần chuẩn bị kỹ càng hơn các thông tin. FPT Retail sẽ công bố thông tin này vào giữa năm 2018, dự kiến năm 2019 sẽ đóng góp vào tăng trưởng doanh thu của FPR Retail.
Việc bà Điệp đầu tư và tìm hiểu vào mảng dược phẩm trong bối cảnh một số đối thủ cạnh tranh của FPT Retail đã công bố lấn sân vào mảng kinh doanh này. Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) gần đây đang đàm phán mua cổ phần một công ty bán lẻ dược phẩm bên cạnh đó, công ty cũng đã thông báo tuyển dụng dược sĩ. Một số nguồn tin cho rằng chuỗi dược phẩm mà MWG thực hiện đầu tư vào đó là Phúc An Khang - một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP HCM với khoảng 20 cửa hàng, được thành lập từ năm 2006. Trong khi đó, CTCP Thế Giới Số (DGW) chọn phân phối thực phẩm chức năng mà sản phẩm được chọn ra mắt trong thời gian vừa qua là Kingsmen – thực phẩm chức năng dành cho nam giới trên 40 tuổi.
Theo Bình An - NDH