BYD ngầm xác nhận chuẩn bị vào Việt Nam, dễ mở đầu bằng mẫu SUV đang bán rất chạy ở Thái Lan

Đặt chân tới Việt Nam, BYD nhiều khả năng sẽ mở đầu bằng Atto 3, mẫu xe đang thành công ở nhiều thị trường ngoài biên giới Trung Quốc.

Ngày 5/7, fanpage BYD Auto Vietnam trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming". Động thái này trùng với thông tin BYD đang có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Việt Nam, theo Bloomberg và Reuters . Như vậy, kịch bản hãng xe Trung Quốc mở bán ô tô điện tại Việt Nam đang dần trở thành hiện thực.

BYD ngầm xác nhận chuẩn bị vào Việt Nam, dễ mở đầu bằng mẫu SUV đang bán rất chạy ở Thái Lan - Ảnh 1.

Hình ảnh do fanpage BYD Auto Vietnam đăng tải.

Atto 3 nhiều khả năng sẽ mở đầu cho dải sản phẩm của BYD tại Việt Nam. Mẫu xe này đang thành công tại nhiều thị trường. Ví dụ ở Thái Lan, kể từ thời điểm mở bán (ngày 1/11/2022) đến 20/3/2023, BYD Atto 3 đã đạt doanh số lũy kế 12.000 xe, liên tục giữ vị trí ô tô điện bán chạy nhất ở quốc gia này trong nhiều tháng liên tiếp. Atto 3 hiện là mẫu ô tô điện duy nhất của BYD được phân phối chính hãng ở Thái Lan.

Mẫu xe này sở kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. Thông số này nằm giữa VinFast VF e34 và VF 7. Tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản, gồm Standard Range và Extended Range, giá bán lần lượt 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương 742 triệu đồng và 810 triệu đồng.

BYD ngầm xác nhận chuẩn bị vào Việt Nam, dễ mở đầu bằng mẫu SUV đang bán rất chạy ở Thái Lan - Ảnh 2.

BYD Atto 3 tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023. 

Cả hai phiên bản đều dùng mô-tơ đơn gắn ở cầu trước với công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km.

Nếu Atto 3 thành công, BYD nhiều khả năng sẽ mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam với Han EV mang kiểu dáng sedan và Tang mang kiểu dáng SUV. BYD Han EV cùng cỡ nhóm sedan hạng D, trong khi BYD Tang ngang cỡ nhóm SUV cỡ trung.

BYD ngầm xác nhận chuẩn bị vào Việt Nam, dễ mở đầu bằng mẫu SUV đang bán rất chạy ở Thái Lan - Ảnh 3.

Trước đó, ông Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo "điều kiện thuận lợi" để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện. Các xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Nguồn tin còn cho biết, hãng có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email về kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam với Bloomberg . Tuy nhiên, người này không cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch đầu tư.

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Ngoài ra, họ cũng đang xem xét đặt thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài Việt Nam, họ cũng xem xét Philippines và Indonesia.

Theo Phụ nữ số

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video