Bước chuyển mình của bảo hiểm VietinBank
Theo Tổng giám đốc Lê Tuấn Dũng, năm 2017 là bước đột phá khi chuyển mô hình hoạt động sang Tổng công ty cổ phần, đạt nhiều giải thưởng lớn.
Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) chia sẻ về kết quả đạt được trong năm 2017 và chiến lược trong thời gian tới.
- Kết thúc năm tài chính 2017, công ty đạt được những thành tựu gì?
- Dấu ấn nổi bật nhất trong năm 2017 là việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH sang Tổng công ty cổ phần. Sự kiện tạo tiền đề thu hút nhà đầu tư nước ngoài, tận dụng hệ thống quản lý hiện đại, hỗ trợ nguồn lực đầu tư lớn về công nghệ… nhằm chuẩn bị cho lộ trình niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Với chiến lược xây dựng doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững, trong năm 2017, VBI tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, tài chính trọn gói, linh hoạt, hoàn thành mục tiêu chiến lược cổ phần hóa, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.
Tháng 11 vừa qua, công ty vừa nhận giải thưởng "Công ty Bảo hiểm tốt nhất cho dịch vụ khách Việt Nam 2017" do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn.
- Ông có thể chia sẻ những ưu thế giúp tổng công ty đạt được kết quả này?
- Giải thưởng "Công ty Bảo hiểm tốt nhất cho dịch vụ khách hàng Việt Nam năm 2017" là đánh giá tổng quan nhất về mục tiêu, chiến lược của VBI.
Đây là sự công nhận về hoạt động nổi trội trong lĩnh vực bảo hiểm bằng việc đánh giá dựa trên các tiêu chí về doanh thu, thị phần, dịch vụ khách hàng, năng lực cạnh tranh và công nghệ tiên tiến.
Theo Hội đồng tuyển chọn, những thành tựu nổi bật của Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) trong năm qua là việc nỗ lực nâng cao và cải tiến chất lượng dịch vụ, đưa ra những chương trình, đổi mới sáng tạo, đa tiện ích tăng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

- Theo ông, trong chiến lược tăng trưởng kinh doanh bền vững, đâu là yếu tố quan trọng nhất?
- Chúng tôi luôn xác định khách hàng trung thành là nhân tố quan trọng tác động đến sự tăng trưởng kinh doanh bền vững và mong muốn khách hàng không chỉ sử dụng dịch vụ mà còn trở thành những đại sứ thương hiệu.
Chính những kim chỉ nam đó giúp Bảo hiểm VietinBank có tốc độ tăng trưởng 40-50% trong vòng 5 năm qua và nhận hàng triệu khách hàng trên toàn quốc lựa chọn.
- Bảo hiểm VietinBank đang làm gì để cải tiến dịch vụ khách hàng, hướng tới những mục tiêu đã đặt ra?
- Khi hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi luôn đi theo định hướng chia sẻ những rủi ro cùng với khách hàng để bảo toàn giá trị cuộc sống. Vì vậy, Bảo hiểm VietinBank xây dựng văn hóa lấy khách hàng là trung tâm, hướng đến lợi ích của họ.
Năm 2016, Bảo hiểm VietinBank trở thành một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên phát hành chứng chỉ điện tử và hoá đơn điện tử, liên kết với hơn 200 bệnh viện trung ương lớn trên toàn quốc giúp khách hàng thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch, giải quyết bồi thường.
Năm 2017, công ty ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1566 hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7 với đội ngũ tổng đài viên được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, được trang bị những kiến thức chuyên môn về bảo hiểm.
[caption id="attachment_80618" align="aligncenter" width="500"]
Với định vị "tiên phong về công nghệ", tháng 11/2017, Bảo hiểm VietinBank cũng ra mắt ứng dụng My VBI với đầy đủ các tính năng tiện ích như khai báo bồi thường, chụp ảnh tổn thất xe cơ giới tại hiện trường, hướng dẫn bồi thường, tra cứu giấy chứng nhận và hóa đơn điện tử.
Bằng việc tối ưu hóa trong quy trình, dễ dàng kết nối và hỗ trợ khách hàng, VBI đang hướng đến giải quyết bồi thường cho khách hàng trong vòng 5 ngày làm việc, chỉ bằng một phần ba tốc độ trung bình hiện tại trên thị trường bảo hiểm.
- Chiến lược trong thời gian tới của công ty là gì?
- VBI đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam; trở thành một trong 8 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam về thị phần.
Để thực hiện điều đó, công ty sẽ tập trung mở rộng thị phần tại các thị trường mục tiêu và thị trường mới thông qua phát triển sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và mạng lưới; nâng cao chất lượng dịch vụ bồi thường và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, đơn vị sẽ xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.
Ngọc Lan Theo VNE