Boutique-Art: Thành công từ đam mê và sáng tạo

Trong giới kinh doanh nội thất, nhắc đến thương hiệu Boutique-Art, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm phá cách với những nét sáng tạo thú vị. Nói cách khác, sự sáng tạo làm nên thành công của Boutique-Art  và là chất xúc tác tuyệt vời giúp cho Boutique-Art thăng hoa và phát triển. 

BA 1

Với óc quan sát nhạy bén, sự sáng tạo và đôi tay tài hoa, những ý tưởng từ cuộc sống đều biến thành “chất liệu sáng tác” cho các nghệ nhân của Boutique-Art. Nhờ đó, các sản phẩm đồ gỗ, nội thất của B.A trở nên duyên dáng, uyển chuyển với những mẫu mã bắt mắt, ấn tượng, chiếm được tình cảm của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hoạt động kinh doanh chính của Boutique-Art là sản xuất và cung cấp các sản phẩm gỗ trang trí nội thất, nội thất gắn liền và nội thất rời, phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu sở hữu những sản phẩm nội thất đặc sắc được thiết kế riêng biệt. Tuy các sản phẩm được thiết kế chủ đạo theo phong cách bán cổ điển- Art décor nhưng khách hàng có thể yêu cầu sản xuất theo mẫu thiết kế của khách hàng với các yêu cầu về nguyên vật liệu khác nhau, như da, vải, đá, đồng, mây… Ngoài ra, khách hàng thường xuyên của Boutique-Art còn là các công trình nhà hàng, khách sạn, villa bờ biển và các khu nghỉ dưỡng, gần đây nhất là Anoasis Beach Resort.

Khu nghỉ dưỡng này tọa lạc trên đồi Kỳ Vân, dưới chân đèo Nước Ngọt, kín đáo giấu mình trong một vịnh biển êm đềm được xem là một trong những vịnh biển đẹp nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng thể kiến trúc của resort rất hài hoà với phong cảnh lãng mạn của núi và biển chung quanh. Resort có 58 phòng nghỉ bao gồm bungalow và villa có tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát hướng bờ biển và núi đồi. Mới đây, khu resort vừa cải tạo 4 villa cao cấp và bắt đầu mở rộng thêm quy mô bằng cách xây dựng thêm khu vực Spa. Một khu nghỉ dưỡng lý tưởng, vừa có phong cảnh tuyệt đẹp, vừa có tiện nghi sang trọng thanh lịch, nên phần nội thất yêu cầu phải được chọn lọc một cách tinh tế, có gu thẩm mỹ cao. Boutique-Art đã hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm tính kỹ thuật và mỹ thuật, đáp ứng được các yêu cầu mà chủ đầu tư đã kỳ vọng. Qua công trình Anoasis Beach Resort lần này, B.A lại tự hào điểm thêm một mốc son sáng vào lịch sử phát triển của chính mình.

BA 2

Theo anh Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Boutique-Art, muốn thành công, ngoài những yếu tố như nhiệt huyết, đam mê, có năng lực và hiểu biết, thì người đứng đầu doanh nghiệp phải luôn cân nhắc, định hướng cụ thể đích đến, linh hoạt ứng biến trong các tình huống có lợi hoặc bất lợi. Với Boutique-Art, từ đầu đã chọn cho mình con đường khó đi hơn, đó là không sản xuất đại trà, không làm theo phần lớn những gì thị trường đang làm, chọn cho mình con đường riêng mang tên Art Décor và sản xuất theo những gì được đặt hàng.

Sự sáng tạo không giới hạn của các nghệ nhân đã cho ra đời nhiều mẫu thiết kế nội thất riêng biệt phù hợp với từng công trình. Cái hay nhất của B.A kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật sáng tạo và kinh doanh, là tạo nên sự thăng hoa trong cảm xúc. Một khi cảm xúc đã thăng hoa, nó dễ trở thành động lực để người ta cố gắng hơn, sáng tạo hơn... Văn hóa kinh doanh của Boutique-Art, theo anh Chương, kinh doanh là phải đặt “chữ Tín” lên hàng đầu, “chữ Tín” không phải tự dưng mà có, phải qua thời gian và được đối tác đánh giá. Mục tiêu của B.A là trong vòng 5-10 năm nữa sẽ vươn lên trở thành nhà cung cấp đồ gỗ nội thất hàng đầu khu vực TPHCM và mở rộng thị trường toàn Việt Nam, sau đó tiến dần ra các quốc gia lân cận, là đối tác tin cậy nhất của các công ty kiến trúc, thiết kế. Chiến lược của Boutique-Art là làm chậm nhưng chắc, gây dựng lòng tin hoàn toàn cho những khách hàng đã, và đang sử dụng sản phẩm của Boutique-Art để họ là cầu nối cho những khách hàng sau này.

Trong lĩnh vực nội thất, thường có quan  niệm  cho rằng, hàng đắt tiền mới chất lượng, hàng nhập khẩu mới chất lượng, điều đó đúng nhưng chưa đủ, ít nhất là với thương hiệu Boutique-Art. Nội thất thể hiện rõ nhất gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủ, nên mỗi công trình hay mỗi sản phẩm được hoàn thành, Boutique-Art tin rằng, tất cả tâm tư, tình cảm của khách hàng trao gửi cho B.A, đều đã được B.A thể hiện trọn vẹn.

Không ồ ạt tung ra nhiều bộ sưu tập, cũng khá khiêm tốn khi ít xuất hiện trên các tạp chí chuyên ngành nội thất, nhưng với những lời gửi gắm và những tình cảm của khách hàng, Boutique-Art đã thấy mình tự tin, và biết rằng dù bằng cách này hay cách khác, B.A vẫn được sự ưu ái nhiều từ những khách hàng yêu thích nội thất đẳng cấp, phong cách thanh lịch.

 

Theo Doanh nghiệp & Đầu tư

Tags:

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.