Bộ Y tế yêu cầu URC Việt Nam ngừng lưu thông 3 lô C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì

Sau khi thanh tra hàng loạt lô hàng sản xuất của Công ty THHH URC Việt Nam, Bộ Y tế yêu cầu Công ty này phải tạm dừng lưu thông lô hàng hóa có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép để chờ xử lý tiếp theo theo quy định của pháp luật.

[caption id="attachment_21402" align="aligncenter" width="660"]Nước C2 của Công ty trách nhiệm hữu hạn URC Việt Nam. (Nguồn: URC) Nước C2 của Công ty trách nhiệm hữu hạn URC Việt Nam. (Nguồn: URC)[/caption]

Theo đó, tối ngày 20/5, Thanh tra Bộ Y tế cho biết đã tạm dừng việc lưu thông từ ngày 20/5 đối với 3 lô sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội, địa chỉ tại Lô CN 2.2 khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Lý do ngừng lưu thông là do hàm lượng Chì không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Cụ thể: Trà xanh hương chanh C2, ngày sản xuất 4/2/2016; HSD 4/2/2017; Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là: 0,085 mg/L; Mức công bố là: Nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L.

Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ : Ngày sản xuất 19/2/2016; HSD 19/11/2016;Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là: 0,053 mg/L; Mức công bố là: Nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L.

Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ: Ngày sản xuất 10/11/2015; HSD 10/08/2016; Kết quả kiểm nghiệm hàm lượng Chì là 0,068 mg/L; Mức công bố là nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/l.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH URC Hà Nội có trách nhiệm: Tạm dừng lưu thông các lô hàng hóa không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng nói trên; Tiến hành thu hồi, bảo quản các lô hàng không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng để chờ xử lý tiếp theo, theo quy định của pháp luật.

Công ty THHH URC báo cáo cụ thể số lượng sản phẩm đã sản xuất, đã bán, địa bàn bán và còn tồn của từng lô hàng có kết quả kiểm nghiệm không đạt; Số lượng cụ thể của từng lô nguyên liệu đã được sử dụng để sản xuất ra các lô sản phẩm có kết quả kiểm nghiệm không đạt như đã thông báo, gửi về Thanh tra Bộ Y tế trong ngày 23/5/2016.

Về phía URC, công ty này cho hay theo quy định của Bộ Y tế, URC đã gửi mẫu sản phẩm C2 & Rồng Đỏ đi kiểm tra định kỳ với Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia, Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng 1, 3 (Quatest 1 và Quatest 3) và Trung tâm kiểm nghiệm quốc tế Setsco cho các lô hàng sản xuất tháng 2/2016 (4/2/2016 và 19/2/2016).

Tuy nhiên, trước kết quả không đồng nhất giữa các trung tâm kiểm nghiệm trong nước và quốc tế, URC yêu cầu và mong muốn được sự chấp thuận của Bộ Y Tế gửi các mẫu trên đi kiểm nghiệm một lần nữa tại các trung tâm độc lập quốc tế do Bộ Y Tế chỉ định.

Đồng thời URC cũng xin đề nghị phối hợp với Bộ Y tế VN tiếp tục thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm mỗi tháng một lần nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất, giữ đúng cam kết chất lượng của C2 & Rồng Đỏ với người tiêu dùng.

"Công ty URC đề nghị Bộ Y tế VN thống nhất với công ty về phương thức kiểm nghiệm, nhằm đảm bảo kết quả được đồng nhất và khách quan", đại diện đơn vị này khẳng định.

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.