Bộ Y tế chính thức công bố hàm lượng chì trong C2, Rồng đỏ

Chiều 13/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông tin ban đầu về kết quả kiểm nghiệm sản phẩm nước trà C2, Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam.

[caption id="attachment_19952" align="aligncenter" width="660"]Lấy mẫu kiểm nghiệm trước việc có nhiều thông tin cho rằng 2 sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì vượt quá mức cho phép Lấy mẫu kiểm nghiệm trước việc có nhiều thông tin cho rằng 2 sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì vượt quá mức cho phép[/caption]

Trong những ngày vừa qua, trước thông tin nguyên liệu axit citric và sản phẩm: Trà xanh hương chanh C2 và Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng Chì vượt giới hạn cho phép.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết:

Cục đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu Trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ đang lưu thông trên thị trường.

Tất cả các mẫu này đã được gửi tới Viện Dinh dưỡng để kiểm nghiệm hàm lượng Chì.

Theo ông Phong, việc kiểm nghiệm được giao cho Viện Dinh dưỡng mà không giao Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia để đảm bảo tính khách quan.

Trong chiều ngày 13/5, Viện Dinh dưỡng đã công bố kết quả kiểm nghiệm, theo đó, tất cả các mẫu trên (10/10) đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Y tế đã có kế hoạch thanh tra các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm của Công ty URC Việt Nam.

Trước đó, Viện kiểm nghiệm thực phẩm Quốc gia cũng đã khẳng định, kết quả kiểm nghiệm được đăng tải trên mạng xã hội là đúng của Viện.

Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã thực hiện nhận mẫu, kiểm nghiệm mẫu và trả kết quả cho khách hàng đúng quy trình và bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2007.

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.