BIDV nhận giải Ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam lần thứ 7

Với những kết quả vượt trội trong hoạt động tài chính bán lẻ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xuất sắc nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2022 - Best Retail Bank" do Tạp chí danh tiếng The Asian Banker bình chọn. Lễ trao giải trực tuyến được tổ chức ngày 24/03/2022.

BIDV nhận giải Ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam lần thứ 7

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thử thách với ngành Tài chính Ngân hàng do ảnh hưởng của làn sóng đại dịch Covid lần thứ 4. Nhưng với sự cố gắng không ngừng, BIDV đã đạt được những kết quả nổi bật, giữ vững vị thế số 1 thị trường về quy mô, hiệu quả hoạt động bán lẻ và tăng trưởng nền khách hàng cá nhân.

Đồng thời, BIDV đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ thông qua việc xác định chiến lược tập trung vào hoạt động ngân hàng bán lẻ và chuyển đổi số, trong đó trọng tâm là số hóa các mặt hoạt động, số hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Điểm nhấn là hành trình trải nghiệm số của khách hàng qua việc đồng nhất đa nền tảng trên kênh ngân hàng số duy nhất - phiên bản SmartBanking thế hệ mới, được ra mắt vào tháng 03/2021. Sử dụng SmartBanking thế hệ mới để trải nghiệm công nghệ xác thực eKYC và hàng loạt tính năng mới với nhiều tiện ích tiên phong, đầu tiên trên thị trường, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Khách hàng dễ dàng gửi tiền online trong tích tắc, hoặc trải nghiệm Vay vốn online chỉ trong 3 phút. Khách hàng có nhu cầu đầu tư có thể mua bảo hiểm, hay mở tài khoản chứng khoán online ngay trên SmartBanking, cùng nhiều tiện ích nổi bật như tích điểm đổi quà Memberships Rewards...

Đến hết năm 2021, BIDV là ngân hàng có kết nối với nhiều  công ty Fintech nhất Việt nam (35/46 công ty).

Bên cạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ công nghệ hiện đại, BIDV luôn chú trọng các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng. Trong năm 2021, BIDV đã triển khai Chương trình tín dụng đặc biệt Đồng hành cùng ngành y nhằm tri ân những cán bộ y tế tuyến đầu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát đỉnh điểm trên toàn quốc. Chương trình đã Hỗ trợ 113.400 khách hàng đến hết tháng 2/2022.

Giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam" thuộc hệ thống giải thưởng mang tên "The Asian Banker Vietnam Country Awards 2022". Trải qua các vòng phỏng vấn và đánh giá hồ sơ khắt khe, vượt qua nhiều ngân hàng, BIDV vinh dự là ngân hàng duy nhất đạt giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam 2022". Với việc lần thứ 07 được trao giải thưởng này, BIDV đã khẳng định được những nỗ lực trong việc cung cấp cho khách hàng cá nhân những sản phẩm dịch vụ hiện đại, thân thiện, dẫn đầu xu thế công nghệ với nhiều tiện ích vượt trội.

Kiên định với chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động, BIDV luôn cam kết, nỗ lực để tiếp tục phục vụ, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để khách hàng luôn hài lòng, tin tưởng, đồng hành sát cánh trong chặng đường tiếp theo.

BIDV vinh dự được nhiều tổ chức trong và ngoài nước bình xét và trao tặng các giải thưởng uy tín như:

Giải Thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam năm 2022" thuộc hệ thống giải thưởng mang tên "The Asian Banker Vietnam Country Awards 2022". Hàng năm, The Asian Banker thực hiện đánh giá hơn 300 ngân hàng và tổ chức dịch vụ tài chính bán lẻ phi ngân hàng tại hơn 42 quốc gia để trao giải thưởng này…

Ngân hàng Bán lẻ Tiêu biểu 5 năm liên tiếp (từ 2016 - 2020) và Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020 do VNBA và IDG phối hợp bình chọn.

A.D

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video