BIC lần thứ 8 được bình chọn là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa vinh dự được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2017 tại Chương trình Liên hoan Doanh nghiệp Rồng Vàng – Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 – 2018 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức. Đây cũng là lần thứ 8 BIC được nhận danh hiệu này.

Chương trình Liên hoan Doanh nghiệp Rồng Vàng – Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 - 2018 vinh dự được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình gửi lẵng hoa chúc mừng. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố dẫn đầu về thu hút FDI cùng các tổ chức quốc tế, hiệp hội, các chuyên gia kinh tế và hơn 400 lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam.

Được khởi xướng từ năm 2001, Liên hoan các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam là chương trình thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức và hiện đã trở thành một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm đối với các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Chương trình năm nay đã khảo sát, bình chọn và vinh danh 62 Doanh nghiệp Rồng Vàng và 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2017, những doanh nghiệp đã có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ, công nghệ, bảo vệ môi trường, đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng…

[caption id="attachment_90565" align="aligncenter" width="700"] Đại diện lãnh đạo BIC nhận danh hiệu cao quý từ Ban Tổ chức[/caption]

Năm 2017, trong bối cạnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, BIC vẫn nỗ lực và đạt được những kết quả hết sức ấn tượng: doanh thu phí bảo hiểm hợp nhất tăng trưởng 9,9%; lợi nhuận hợp nhất trước thuế tăng trưởng 12,6%; đặc biệt lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ BIC đạt 213 tỷ đồng, tăng trưởng 54,3%.

Việc lần thứ 8 được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự ghi nhận quý giá của cộng đồng dành cho sự phát triển của BIC trong suốt 12 năm hoạt động, đồng thời cũng là động lực để BIC tiếp tục nỗ lực, cố gắng cải tiến hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng, qua đó, khẳng định và phát triển thương hiệu BIC trên thị trường bảo hiểm Việt Nam và xa hơn là vươn ra quốc tế.

N.Lan

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video