BIC 'bắt tay' VRB hợp tác toàn diện

Với mong muốn mang tới cho khách hàng các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm đa dạng, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) kết hợp cùng Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai 3 gói sản phẩm bảo hiểm dành cho các khách hàng của VRB, gồm: bảo hiểm người vay vốn – BIC Bình An, bảo hiểm dành cho người quản lý – BIC Bảo An Doanh Nghiệp và bảo hiểm nhà – BIC Homecare. Các sản phẩm chính thức được triển khai tại tất cả các điểm giao dịch của VRB trên toàn quốc từ ngày 01/01/2019.

BIC và VRB sẽ tăng cường hoạt động bán chéo, mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính toàn diện nhất với mức phí ưu đãi, thủ tục đơn giản và nhiều quyền lợi thiết thực.

Trong bối cảnh thị trường đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurace), hợp tác giữa 2 thương hiệu uy tín – VRB và BIC – hứa hẹn sẽ tiếp tục mang tới cho khách hàng một kênh phân phối dịch vụ tài chính – ngân hàng – bảo hiểm hiện đại, “trọn gói, một cửa”.


BIC là một trong những công ty bảo hiểm tiên phong triển khai Bancassurance tại Việt Nam. Năm 2018 cũng đánh dấu 10 năm BIC triển khai kênh bán hàng này. Với nỗ lực mở rộng mạng lưới ngân hàng liên kết, không ngừng cải tiến sản phẩm dịch vụ, tập trung, chú trọng tới công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cho khách hàng, doanh thu phí bảo hiểm qua kênh Bancassurance của BIC năm 2018 tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, ở mức trên 50% so với năm 2017. Mục tiêu của BIC là thay đổi cơ cấu nghiệp vụ qua kênh Bancassurance, hướng tới gia tăng hiệu quả hoạt động cho tổ chức.

VRB là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng VTB (đến từ Liên bang Nga), hoạt động theo mô hình ngân hàng hiện đại với nguyên tắc phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả và hội nhập. Hiện nay, VRB là ngân hàng hàng đầu trong việc tài trợ vốn và thanh toán cho các hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa 02 nước Việt Nam – Liên bang Nga và cung cấp các giải pháp tài chính – ngân hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng bán lẻ.

N.Lan

Tags:

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video