Bia Sài Gòn tiêu thụ 1,466 tỷ lít trong năm 2015

Theo báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia Sài Gòn đạt 1,466 tỷ lít, nộp ngân sách 8.798 tỷ đồng. 
Ngày 27/5, Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 tại TP HCM. Đại hội đã thảo luận, tiếp thu, giải thích ý kiến đóng góp của các cổ đông và nhất trí thông qua báo cáo, tờ trình theo quy định. Theo báo cáo của Hội đồng quản trị, năm 2015, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia Sài Gòn đạt 1,466 tỷ lít, nộp ngân sách đạt 8.798 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước. Tỷ lệ chia cổ tức là 30%.

DHCD Bia Sai Gon 1

Trong giai đoạn hội nhập sâu rộng đầy thách thức, kế hoạch sản xuất và tiêu thụ của bia Sài Gòn năm 2016 dự kiến đạt 1.490 tỷ lít, tăng 2% so với cùng kỳ. Tổng công ty dự kiến nộp ngân sách 9.256 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước.

DHCD Bia Sai Gon 2

Để đạt được mục tiêu kế hoạch, tổng công ty sẽ tiến hành các giải pháp cơ bản như tiếp tục tái cấu trúc mô hình hoạt động, quy hoạch sản xuất theo vùng tiêu thụ và thị trường. Đồng thời, đơn vị chú trọng phát triển thị trường tiềm năng; tăng cường công tác xuất khẩu; đẩy nhanh tiến độ vận hành các nhà máy bia mới xây dựng; đầu tư chiều sâu cho hệ thống nhà máy sản xuất để ổn định và nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu kinh doanh trong điều kiện mới.

Ngọc Lan

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video