Bí quyết tăng trưởng giữa đại dịch của startup Việt

Apero Technologies Group - doanh nghiệp trẻ về công nghệ, đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh nhờ xây dựng tri thức và văn hóa công ty.

Từ khi thành lập, Apero Technologies Group đã định hướng trong vòng 5 năm sẽ trở thành nơi cung cấp các sản phẩm công nghệ uy tín cho thị trường thế giới và Việt Nam. Với mục tiêu này, ban lãnh đạo đã tái định vị Apero Game Studio trở thành Apero Technologies Group để phù hợp với mục tiêu mở rộng, đồng thời mang lại cho đội ngũ nhân sự cơ hội sáng tạo trong các lĩnh vực khác nhau ở mảng công nghệ.

Tập thể Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự tại Apero Technologies Group. Ảnh: Apero

Tập thể Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự tại Apero Technologies Group. Ảnh: Apero

Chỉ trong một thời gian ngắn, công ty đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô ở cả mảng nhân sự và doanh thu. Cụ thể, doanh thu của công ty tăng 200% mỗi quý, nhân sự từ 20 người tăng lên 80 người chỉ sau một năm. Số lượng người dùng thường xuyên các sản phẩm của đơn vị cũng đạt hơn 4 triệu người.

Ông Nguyễn Trọng Tài – CEO Apero Technologies Group chia sẻ: "Để có được thành quả này, ngoài vai trò của lãnh đạo, việc chọn mô hình kinh doanh đúng cũng là điều quan trọng. Điều này sẽ giúp tốc độ tăng trưởng không bị giới hạn. Mỗi đơn vị chỉ cần đội ngũ thực thi tốt khoảng 10 người là có thể phục vụ hàng trăm triệu người dùng".

Cũng theo ông Tài, bí quyết tạo nên sự tăng trưởng của đơn vị trong thời gian qua còn nằm ở sự nhiệt huyết của đội ngũ co-founding. "Chúng tôi luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi những điều mới để phát triển mỗi ngày. Chúng tôi đặt mục tiêu xa hơn là tạo ra những sản phẩm có ích cho người dùng trên toàn thế giới. Chính điều này giúp Apero ngày càng thu hút được nhiều nhân tài, ngay cả trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh", ông Tài nói thêm.

Góc làm việc tại Apero. Ảnh: Apero

Góc làm việc tại Apero. Ảnh: Apero

Ở thời điểm khó khăn chung của toàn ngành, ban lãnh đạo Apero vẫn cho thấy khả năng thích nghi và sự chuyển đổi nhanh chóng để giúp công ty tăng trưởng với tốc độ nhanh. Lý giải về điều này, lãnh đạo đơn vị cho rằng, cốt lõi của Apero đó chính là sở hữu tri thức, đội ngũ nhân sự hoàn toàn không bị bó hẹp bởi địa lý mà có thể ngồi ở nhà sử dụng các công cụ online, công cụ quản trị để làm việc hiệu quả.

"Sự cầu tiến, tính tự giác và mong muốn phát triển bản thân cũng là yếu tố cốt lõi để Apero vượt qua khó khăn trong đại dịch. Chúng tôi luôn quan niệm có văn hóa vững, đội ngũ tốt thì mọi khó khăn sẽ được giải quyết", CEO Nguyễn Trọng Tài Tài khẳng định.

Trong quá trình duy trì tốc độ tăng trưởng, Apero Technologies Group cũng gặp một số khó khăn nhất định. Trong đó, khó khăn lớn nhất chính là làm thế nào để tăng được quy mô của đội ngũ nhân sự. Apero cũng cần phải tính toán để đưa ra phương án và hướng đi phù hợp nhất trong việc đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực.

Để duy trì tăng trưởng, Apero đang hướng đến việc thúc đẩy được tinh thần làm việc và văn hoá cốt lõi để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Bên cạnh đó, công ty lập kế hoạch tuyển dụng và thu hút nhân tài với chế độ, chính sách lương thưởng hấp dẫn. Vấn đề quản trị tài chính và dòng tiền của công ty cũng được tính toán chặt chẽ.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về Apero Technology Group thông qua fanpage hoặc liên hệ hotline 0562996203

Địa chỉ: Số 2, đường Lê Văn Thiêm, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
A.D

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.