Bí quyết gây dựng công ty nội thất thành công của CEO NT Indec

Đi theo thị trường ngách, anh Nguyễn Đình Tú kiên trì thực hiện mô hình "thiết kế và thi công" để xây dựng thương hiệu và văn hóa công ty.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng dân dụng và trang trí nội thất, anh Nguyễn Đình Tú - CEO Công ty TNHH NT Indec nhận thấy, thị trường này có nhiều tiềm năng phát triển. Vì vậy, năm 2013, anh quyết định thành lập công ty chuyên về thiết kế và thi công nội thất.

Thời điểm đó, ngành xây dựng đang phát triển nhanh chóng và hàng loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất ra đời khiến thị trường ngày càng cạnh tranh. Để hạn chế những khó khăn ban đầu và tìm hướng đi vững chắc cho doanh nghiệp, CEO Đình Tú xác định không cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn mà đi theo thị trường ngách để từng bước khẳng định thương hiệu và xây dựng văn hóa công ty.

[caption id="attachment_100433" align="aligncenter" width="500"] Anh Nguyễn Đình Tú - Giám đốc Công ty TNHH NT Indec[/caption]

Theo Giám đốc công ty, trong 5 năm đầu tiên, NT Indec phát triển dựa vào chiến lược nắm bắt cơ hội hợp tác với khách hàng lớn và sử dụng nhân hiệu của những thành viên sáng lập công ty để từng bước xây dựng nền móng cho doanh nghiệp. Song song với đó, công ty áp dụng khá thành công mô hình kết hợp giữa "Thiết kế & Thi công" (Design & Build - D&B).

"Chúng tôi không cung cấp một sản phẩm cụ thể mà là cung cấp dịch vụ tổng hòa các công đoạn: tư vấn, thiết kế, thi công, sản xuất, quản lý dự án để mang đến không gian ưng ý cho khách hàng", CEO Nguyễn Đình Tú cho biết.

Theo anh, điểm vượt trội và khác biệt của Design & Build là đội ngũ thiết kế luôn theo sát quá trình thi công. Có những công trình, nhân viên thiết kế được giao cả công việc quản lý dự án để đảm bảo: ý tưởng thiết kế được thể hiện xuyên suốt và có thể điều chỉnh nhanh chóng, linh hoạt trong giai đoạn thi công, sản xuất.

Vị CEO cho biết thêm, so với mô hình truyền thống, Design - Build có nhiều ưu điểm bởi tất cả nhân sự trong dự án làm việc như một nhóm suốt quá trình thực hiện dự án. Các thách thức, những vấn đề nảy sinh sẽ được cùng nhau giải quyết, qua đó giảm thiểu được chi phí, rút ngắn tiến độ và việc điều hành cũng hiệu quả hơn. Nhờ có tính liên tục từ quá trình thiết kế đến thi công, việc thực hiện dự án cũng giảm thiểu nhiều sai sót.

[caption id="attachment_100432" align="aligncenter" width="500"] Một trong những công trình mang dấu ấn của NT Indec[/caption]

Bên cạnh đó, NT Indec còn xây dựng một xưởng sản suất tại Đồng Nai, quản lý trực tiếp được các nguồn lực sản xuất trang thiết bị nội thất. Nhờ vậy, công ty tiết kiệm nhiều chi phí, chủ động kiểm soát các khâu hoàn thành sản phẩm. Nhờ đó, giá thành cũng cạnh tranh hơn.

Ngoài đầu tư sản xuất, NT Indec còn tập trung phát triển nhân lực với đội ngũ nhân sự có trình độ, am hiểu sâu trong lĩnh vực nội thất. Đội ngũ này luôn song hành cùng khách hàng trong từng thiết kế, tư vấn giá cả thị trường, đồng thời đưa ra những giải pháp phù hợp nhất cho nhiều vấn đề khó về tiến độ, chi phí, chất lượng...

Trong năm nay, công ty tập trung nghiên cứu và phát triển xu hướng thiết kế xanh cũng như các không gian kiến trúc thân thiện với môi trường tích hợp các phương tiện và trang bị kỹ thuật số thông minh.

Ngọc Lan Theo VNE

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.