Bí quyết để các doanh nhân tạo quan hệ, kết nối kinh doanh trong một trận golf

Những mối quan hệ sâu sắc trong xã hội hay kinh doanh không chỉ đến từ niềm vui mà còn cần cả những sự sẻ chia, nhường nhịn, quan tâm, chăm sóc. Golf và những gì tạo nên golf là một trong những nền tảng để các mối quan hệ tốt đẹp nảy sinh, tồn tại và phát triển.

Mọi người đều biết rằng, các mối quan hệ kinh doanh thành công không chỉ diễn ra trong phòng họp. Chúng được nuôi dưỡng bằng những cuộc gặp gỡ không chính thức ở quán ăn, các sự kiện xã hội và khi chơi thể thao. Hiện nay, "bàn chuyện kinh doanh" trên sân golf ngày càng trở thành một xu hướng phổ biến có lẽ vì đây là một môn thể thao "quý tộc". Khi chơi golf, ngoài việc có dịp so tài cùng với những người có chung sở thích, cùng rèn luyện sức khỏe, có thể bạn sẽ tìm thấy một cơ hội hoặc đối tác tốt cho công việc làm ăn của mình. Nếu bạn đang nghĩ đến việc kết nối các mối quan hệ kinh doanh trên sân golf hoặc sắp sửa tham gia một sự kiện về golf, hãy tham khảo những bí quyết tạo dựng quan hệ trên sân golf hàng đầu dưới đây: Là khán giả trên sân golf hay tham gia một trận đấu? Nếu những người bạn muốn kết nối là những người mới chơi golf hoặc không thường xuyên chơi, bạn nên tham gia một trấn đấu hoặc tập golf cùng nhau. Việc giao tiếp trong khi chơi golf sẽ là bước đầu tiên để làm quen và tìm hiểu về đối tác của bạn. Những mối quan hệ tốt đẹp sẽ bắt đầu từ những câu chuyện rất nhỏ. Điều quan trọng nhất: Tuân thủ các nguyên tắc Cho dù bạn chơi golf hay không, bạn nhất định phải tuân theo các nghi thức xã giao được quy định cho từng câu lạc bộ hoặc mỗi trận đấu. Nếu bạn là người mới, hãy cố gắng làm quen với các quy tắc, nghi thức trước khi lên sân. Khi chơi golf, hãy trung thực và khảng khái. Điểm số và chiến thắng không quan trọng bằng việc bạn có thời gian vui vẻ và tạo được mối quan hệ vững chắc với đối tác - những người cùng chơi golf với bạn.

Khi nào bạn nên đề cập đến chuyện kinh doanh?

Nếu bạn muốn nhắc đến chuyện kinh doanh, hợp tác trên sân golf, hãy kiên nhẫn. Sân golf không phải nơi để bạn cố mời chào chuyện kinh doanh. Bạn nên bắt đầu những cuộc trò chuyện thoải mái và thú vị để thiết lập một nền tảng cho mối quan hệ trước. Tập trung và quan tâm tới đồng đội và những người chơi cùng bạn. Ấn tượng tốt đầu tiên sẽ tạo nền tảng cho mối quan hệ lâu dài.

Chuyên gia về giao tiếp George Souri từng trả lời trên Forbes: "Trên sân golf, bạn nên dùng thời gian để tạo dựng và phát triển các mối quan hệ chứ đừng cố gắng ký một hợp đồng hay bán một sản phẩm. Sự háo hức "muốn nói chuyện hợp tác" của bạn sẽ khiến bạn chơi golf của bạn mất tập trung. Anh ta có thể khó chịu hoặc tệ hơn là cáu gắt. Một trận golf không thoải mái sẽ khiến bạn mất đi cơ hội để thảo luận hay thỏa thuận bất kỳ vấn đề gì".

Đảm bảo phong độ chơi phù hợp

Giữ tốc độ chơi ổn định để phù hợp với mức độ trải nghiệm của những người cùng chơi với bạn. Đừng chơi quá nhanh mà bỏ xa đồng đội mới bắt đầu, nhưng đừng chơi quá chậm khiến ảnh hưởng đến những người chơi khác. Bạn có thể là một tay golf giỏi, nhưng hãy đảm bảo tốc độ chơi golf của bạn phù hợp với mọi người.

Kết thúc trận đấu

Khi một vòng golf sắp kết thúc, bạn đã đánh thành công bóng golf vào lỗ cuối cùng. Thật đáng chúc mừng nhưng bạn cũng nên kiểm soát hành động của mình. Hãy quan sát phản ứng của những người chơi cùng bạn, nhất là đối tượng cấp trên hoặc người bạn muốn tạo dựng quan hệ để có cách ăn mừng phù hợp.

Những bữa ăn sau thời gian chơi golf thường là thời điểm tốt nhất để thảo luận chính thức về tới các vấn đề kinh doanh, hợp tác. Hãy luôn lịch sự và giữ cuộc trò chuyện thoải mái, vui vẻ.

Theo Trí thức trẻ/Golfcare

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video