Bí quyết của NCB xây dựng "môi trường làm việc tốt nhất"

Nhìn lại chặng đường 25 năm, NCB luôn tự hào là ngân hàng xây dựng được môi trường làm việc tốt nhất. Điều tạo nên sức mạnh và sự khác biệt của NCB - là cam kết gắn bó lâu dài với ngân hàng của Ban lãnh đạo cùng các thế hệ cán bộ nhân viên.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết: "Tại ngân hàng chúng tôi, thương hiệu và nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng, chuyên nghiệp và cởi mở, với những chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và nhiều hoạt động gắn kết nhân viên không chỉ tại nơi làm việc, mà còn trên những ứng dụng ngân hàng hiện đại. Với NCB, những con người được rèn luyện và đào tạo tốt sẽ góp phần tạo nên một tổ chức vững mạnh".

Bí quyết của NCB xây dựng môi trường làm việc tốt nhất - Ảnh 1.

NCB giành giải thưởng "Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020" do Global Banking & Finance Review trao tặng

Thực tế cho thấy, NCB luôn tạo môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh, hấp dẫn và đặc biệt khích lệ những đóng góp hữu ích của từng cá nhân đối với sự phát triển của Ngân hàng. Bên cạnh đó, Ngân hàng luôn thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý để đáp ứng mục tiêu phát triển theo tầm nhìn chiến lược đã đề ra. Ban lãnh đạo NCB luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực và coi đây là chìa khóa đem lại thành công cho ngân hàng.

Theo đó, cơ chế tạo động lực cho cán bộ luôn được coi trọng gắn với đánh giá hiệu quả công việc, công tác quy hoạch, bổ nhiệm… đã khuyến khích cán bộ không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Nhờ đó, thu nhập của cán bộ nhân viên NCB được cải thiện qua các năm, chế độ đãi ngộ luôn được quan tâm với nhiều hoạt động hướng tới nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, lan tỏa các giá trị truyền thống, văn hóa, thương hiệu. Điều đó đã tạo cho tập thể cán bộ nhân viên NCB một môi trường làm việc gắn bó, đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong hành động vì mục tiêu chung, hướng đến trở thành ngân hàng bán lẻ hiệu quả nhất, đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng.

Bí quyết của NCB xây dựng môi trường làm việc tốt nhất - Ảnh 2.

NCB luôn tạo môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh, hấp dẫn

Minh chứng là các kết quả khảo sát môi trường làm việc hàng năm để đo lường mức độ hài lòng và gắn kết của nhân viên đều đạt kết quả trên 90%, chỉ số này đã đưa NCB vào danh sách các doanh nghiệp dẫn đầu có chỉ số gắn kết cao nhất. Đặc biệt, tháng 6/2020, nhằm ghi nhận trong việc xây dựng mô hình quản trị, văn hóa doanh nghiệp, hoạt động chuyên nghiệp tập trung hướng đến phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, Tổ chức Global Banking and Finance Review đã trao tặng NCB giải thưởng "Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2020".

Có thể nói thành công lớn nhất của NCB trong 25 năm qua là xây dựng được thương hiệu uy tín và một tập thể đoàn kết với những con người đam mê công việc, cam kết cao với nghề trong suốt chặng đường dài. Và giá trị đó là yếu tố tiên quyết làm nên thành công và những giá trị vững bền riêng có của NCB.

P.V

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video