Bí quyết chi tiêu du lịch thời 4.0

Bên cạnh chú trọng đầu tư ngân hàng số, nhiều ngân hàng còn phát triển các dòng thẻ tín dụng với nhiều tiện ích vượt trội trước xu hướng không dùng tiền mặt ngày càng gia tăng nhanh chóng. Thẻ tín dụng đang dần phổ biến và trở thành “trợ thủ” đắc lực không thể thiếu trong cuộc sống.

“Bỏ túi” chiếc thẻ tín dụng Nam A Bank, chị Tường Vân (Tp. Hồ Chí Minh) cho biết trong vài năm trở lại đây các chi tiêu mua sắm từ nhỏ đến lớn như cà phê, siêu thị… cho đến chuẩn bị cho các chuyến du lịch của gia đình chị đều sử dụng thẻ tín dụng. “Có thể nói khi ra khỏi nhà, một trong những thứ tôi luôn mang theo bên mình là thẻ tín dụng, bởi nó giúp tôi giải quyết hầu hết các giao dịch, chi tiêu hằng ngày mà không quá lo lắng việc quên mang theo tiền mặt. Ngoài ra khi đặt chỗ khách sạn, vé máy bay chị thường chọn thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng vì có nhiều ưu đãi, giảm giá”, chị Tường Vân chia sẻ thêm.

Thẻ tín dụng đáp ứng hầu hết nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân

Hiện nay phần lớn các điểm mua sắm, doanh nghiệp dịch vụ, bán lẻ, tiêu dùng… đều đã trang bị máy POS, chấp nhận thanh toán qua thẻ như là một điều kiện cần thiết để khách hàng sử dụng dịch vụ.

Anh Duy Quang chủ một quán cà phê (Tp. Nha Trang) chia sẻ trước đây quán anh thường xuyên nhận được yêu cầu thanh toán bằng thẻ tín dụng do khách hàng không mang tiền mặt hoặc thói quen sử dụng thẻ thường xuyên. Trước nhu cầu này, anh đã liên hệ với ngân hàng để trang bị máy POS cho quán. “Từ ngày quán chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng thì tôi thấy rất tiện lợi, việc quản lý chi tiêu hàng ngày của quán trở nên dễ dàng hơn, không phải mất thời gian gửi lại tiền thừa cho khách, lượng khách hàng cũng tăng lên đáng kể, góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh.”

Như vậy, ngoài khách hàng cá nhân thì doanh nghiệp cũng được hưởng lợi rất nhiều từ thẻ tín dụng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, tốc độ tăng trưởng của thẻ tín dụng tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới bởi Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng với cơ cấu dân số trẻ năng động, thương mại điện tử ngày càng lên ngôi...

Nắm bắt được xu hướng trên, Nam A Bank đã phát triển nhiều dòng thẻ tín dụng đa tiện ích, đặc biệt là các dòng thẻ chuyên biệt phục vụ nhiều nhóm đối tượng khách hàng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

Nam A Bank triển khai hàng loạt ưu đãi thẻ tín dụng hấp dẫn dành cho khách hàng

Thoải mái chi tiêu với hạn mức tín dụng cao với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày đối với dòng thẻ JCB và 45 ngày đối với dòng thẻ Mastercard. Ngoài ra, khách hàng còn được tận hưởng vô vàn ưu đãi khác như: Miễn phí phát hành thẻ; Ưu đãi đặc quyền dịch vụ ăn uống, mua sắm, du lịch, trả góp 0%... từ hàng trăm đối tác uy tín; Miễn phí thường niên trọn đời khi chi tiêu thỏa điều kiện .

Bên cạnh đó, các tín đồ mua sắm còn có cơ hội nhận ưu đãi từ các đối tác hàng đầu khi thanh toán qua thẻ Nam A Bank. Cụ thể, nhận ngay ưu đãi giảm đến 50% cho mọi giao dịch đặt xe trên ứng dụng Grab, giảm 50.000 đồng cho đơn hàng 120.000 đồng trên ứng dụng Shopee Food. Đặc biệt, tại hệ thống chuỗi Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn, khi thanh toán qua thẻ tín dụng Nam A Bank, khách hàng sẽ được giảm ngay đến 1.000.000 đồng từ các chương trình như Deal hời mỗi ngày; Săn deal chớp nhoáng ngày trùng tháng; Black Friday; Sinh nhật…áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi hấp dẫn và miễn phí trả góp lãi suất 0%.

Song song đó, Nam A Bank còn triển khai nhiều dòng thẻ chuyên biệt phục vụ cho các nhóm khách hàng. Với các tín đồ ưa chuộng bộ môn Golf thì thẻ Happy Golf là một trong những lựa chọn ưu việt, mang đến các trải nghiệm đẳng cấp như: Tặng không giới hạn lượt chơi Golf khi chi tiêu thỏa điều kiện, Tặng 3 lượt chơi Golf nếu chủ thẻ đoạt giải Hole in One…

Trong khi đó, khách hàng nữ có thể lựa chọn cho mình thẻ Happy Lady với nhiều ưu đãi mua sắm, ẩm thực, giáo dục…tận hưởng phòng chờ sân bay, , miễn phí thường niên 3 năm đầu tiên. Với các tín đồ mua sắm online, thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm online, hoàn tiền đến 10% cùng với công nghệ bảo mật tối đa.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, dòng thẻ Nam A Bank Mastercard Corporate cũng là một trợ thủ thanh toán đắc lực, giúp doanh nghiệp quản trị dòng tiền chặt chẽ, tách bạch chi tiêu cá nhân và doanh nghiệp. Sở hữu dòng thẻ này doanh nghiệp còn nhận được ưu đãi như: Miễn phí thường niên trọn đời khi chi tiêu thỏa điều kiện; Không cần tạm ứng công tác phí cho Cán bộ nhân viên; Không cần phải đổi ngoại tệ khi đi công tác tại nước ngoài…

Đại diện Nam A Bank cho biết: “ Trong chiến lược phát triển của Nam A Bank, bên cạnh hệ sinh thái số, Ngân hàng còn tập trung phát triển các dòng thẻ hiện đại, an toàn, với mạng lưới đối tác rộng lớn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng… Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay Nam A Bank sẽ góp phần không nhỏ vào kế hoạch tổng thể của ngành ngân hàng về thanh toán không tiền mặt trong thời gian tới”.

N.H

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video