Beyeu, Deca, Lingo... lần lượt đóng cửa, tại sao startup Singapore này vẫn tự tin nhảy vào TMĐT Việt Nam?

Shopee, một sản phẩm từ công ty Garena – nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu tại Singapore vửa ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/8/2016.

web Shopee

Ứng dụng này cho phép người dùng Việt Nam thực hiện mua bán trên điện thoại di động chỉ trong 30 giây, hỗ trợ người mua nhắn tin cho người bán để được tư vấn, trả giá để đi đến giao dịch.

Ngoài ra, Shopee còn tổ chức các khóa huấn luyện bán hàng cho chủ cửa hàng trên ứng dụng, một hình thức kiến tạo cộng đồng độc đáo với sàn thương mại điện tử.

Hiện startup về thương mại điện tử này đã có 16 triệu lượt tải tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Đài Loan và Việt Nam. Với 46 triệu sản phẩm đăng bán, ứng dụng này có trên 1,5 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Ngành hàng nổi bật của Shopee được cho là thời trang, mỹ phẩm, điện gia dụng…

Ông Pine Kyaw – Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, ứng dụng không thu phí đăng ký hoặc hoa hồng. Công ty mẹ Garena đang có hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử thành công và sử dụng một phần lợi nhuận trang trải cho hoạt động của Shopee tại 7 thị trường hơn một năm nay.

Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Vận hành và Tài chính Shopee Việt Nam cho biết, Shopee xuất hiện tại Việt Nam với mục tiêu cao nhất là tạo ra một cộng đồng mua sắm online mang phong cách tiêu dùng của người Việt. Bên cạnh đó, TMĐT tại VN chưa tới 1% của giá trị tiêu dùng nên cơ hội của Shopee là rất lớn.

Theo TechinAsia, đơn vị chống lưng cho Shopee là Garena vừa nhận được những khoản đầu tư khổng lồ. Vòng gây vốn mới nhất nâng tổng giá trị của hãng lên tới 3,75 tỷ USD, trở thành startup có giá trị cao nhất Đông Nam Á.

Garena tập trung vào ba mảng kinh doanh cốt lõi: Nội dung số, thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến.

Mảng kinh doanh nội dung số của Garena mang về lợi nhuận cao giúp hãng này duy trì các khoản đầu tư cho hai mảng còn lại. Trong khi đó hai mảng còn lại cũng đang phát triển một cách nhanh chóng. Thị trường thương mại điện tử Shopee và nền tảng thanh toán di động AirPay là hai sản phẩm dẫn đầu của Garena trong thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến.

Theo số liệu do Garena cung cấp, tính tới tháng 2/2016, tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) hàng năm qua Shoppe đạt mức 346 triệu USD (khoảng 26,9 triệu mỗi tháng), tăng 60 lần so với tháng 6/2015.

Được biết, Shopee đang hoạt động theo mô hình ban đầu của Taobao, công ty thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba của Jack Ma.

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video