BAOVIET Bank: Nhiều chỉ tiêu hoạt động tăng trưởng khả quan

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan, đặc biệt trong xu hướng đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển dịch vụ.

BAOVIET Bank: Nhiều chỉ tiêu hoạt động tăng trưởng khả quan

Theo báo tài chính vừa công bố, năm 2022 BAOVIET Bank đạt hơn 90 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10,5% so với năm 2021.

Đáng chú ý là nguồn thu từ hoạt động dịch vụ tăng trưởng tới 37,6% so với năm 2021. Đây là kết quả của hướng dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu thu nhập, gắn với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, và được thúc đẩy rõ nét qua quá trình chuyển đổi số.

Xác định việc đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số là một trong những hoạt động trọng tâm, năm vừa qua BAOVIET Bank tiếp tục tối ưu hóa các tính năng sản phẩm, gia tăng hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tăng năng lực cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Trong năm 2022, BAOVIET Bank đã triển khai một số sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nổi bật cho các khách hàng cá nhân và tổ chức, như: phát triển dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trên BAOVIET Smart, quản lý thông tin tài khoản và triển khai thành công phương thức định danh điện tử eKYC, triển khai nâng cấp mới cổng thanh toán BVB eCom, triển khai dịch vụ thu phí bảo hiểm qua Smart POS…

Đi cùng với những nỗ lực trong phát triển và tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, với số lượng khách hàng đăng ký sử dụng tăng gần 82%; số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng trưởng hơn 20%.

Cùng với đó, các sản phẩm dịch vụ thẻ của BAOVIET Bank ghi nhận mức tăng trưởng 14,5% số thẻ phát hành mới (bao gồm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa). Đặc biệt, trong năm 2022, riêng thẻ tín dụng nội địa, một trong những sản phẩm và giải pháp mới được đẩy mạnh trên thị trường những năm gần đây, có mức tăng trưởng phát hành mới lên tới 72%.

BAOVIET Bank: Nhiều chỉ tiêu hoạt động tăng trưởng khả quan - Ảnh 1.

Với những sức bật khả quan trên, cùng nền tảng sản phẩm dịch vụ đã thiết lập, không ngừng nâng cao trải nghiệm và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, đại diện lãnh đạo BAOVIET Bank tin tưởng với mục tiêu tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 75% số thẻ tín dụng nội địa trong năm 2023, khẳng định vị thế của một sản phẩm thế mạnh trên thị trường. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng số BAOVIET Smart hướng mục tiêu tăng trưởng tới hơn 112% số khách hàng đăng ký sử dụng.

"Các dữ liệu cập nhật những năm gần đây từ Ngân hàng Nhà nước cho thấy sự bùng nổ trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ thẻ, mobile banking và internet banking… Chủ động nắm bắt và nỗ lực cạnh tranh, đáp ứng tốt nhất cho xu hướng này là một trọng tâm hoạt động của BAOVIET Bank, trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, gắn với yêu cầu và động lực chuyển đổi số", đại diện BAOVIET Bank cho biết.

Cùng với những động lực từ hoạt động dịch vụ như trên, kết quả kinh doanh của BAOVIET Bank còn được thúc đẩy từ hoạt động tín dụng mở rộng, song song với kết quả xử lý nợ xấu khả quan trong năm 2022.

Cụ thể, từ 2,63% cuối năm 2021, tỷ lệ nợ xấu tại ngân hàng đã giảm mạnh xuống còn 2,09%. Cho vay khách hàng tăng trưởng ổn định, trong khi mức độ sử dụng vốn qua tỷ lệ cho vay so với huy động thuần của BAOVIET Bank được giữ ở mức thấp, với 76,6% cuối năm 2022, tạo dư địa cho triển vọng tăng trưởng trong năm 2023.

PV
Tags: BAOVIET Bank

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Video