Bảo Việt cán mốc doanh thu 1,5 tỷ USD, vượt kế hoạch lợi nhuận
Doanh thu hợp nhất ước đạt khoảng 31.200 tỷ đồng, tăng trưởng 21,5%, hoàn thành 108% kế hoạch năm.
Theo báo cáo nhanh kết quả kinh doanh năm 2017 Tập đoàn Bảo Việt (mã BVH-HoSE) vừa công bố, đến thời điểm hiện nay, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 31.200 tỷ đồng; hoàn thành 108% kế hoạch năm, qua đó cán mốc doanh thu ước gần 1,5 tỷ USD. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước hoàn thành vượt kế hoạch năm.
Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tiếp tục tăng trưởng hai con số. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 25% doanh thu, dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới ước đạt trên 3.800 tỷ đồng. Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu, tăng trưởng bứt phá. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt trên 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng vượt mức bình quân thị trường qua đó tiếp tục vị trí dẫn đầu.
Lĩnh vực chứng khoán củng cố vị thế với thị phần môi giới đạt xấp xỉ 5%, tăng gần 40% so với 2016 và thành công trong việc tư vấn thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco. Lĩnh vực quản lý quỹ tiếp tục tăng trưởng về tổng tài sản quản lý, ước đạt 1,9 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 16% so với năm 2016.
Đối với lĩnh vực chính bảo hiểm, các đơn vị thành viên của Bảo Việt đã ra mắt nhiều các sản phẩm trong năm 2017 như: An Bình Thịnh Vượng, An Hưng Phát Lộc, Bảo hiểm Tai nạn toàn diện và Chăm sóc Y tế, Bảo hiểm bão nhiệt đới, Bảo Việt Inter Care, Bảo hiểm ưu việt cho Bệnh Ung thư và Tim mạch…
Bảo Việt cũng đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới dành cho khách hàng cá nhân thông qua kênh ngân hàng như: Cho vay mua xây dựng và sửa chữa nhà – Baoviet Happy House, Cho vay ưu đãi dành cho cán bộ nhân viên và khách hàng Baoviet Life – Happy Life; Gia tăng tiện ích và dành nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ Thẻ và Internet Banking của Baoviet Bank…
iệc ra mắt các sản phẩm tích hợp giúp cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trọn gói với những chính sách ưu đãi, gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Năm 2018, Bảo Việt sẽ tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững, đồng thời, tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng của công tác quản trị điều hành tập trung và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống.
Bên cạnh đó, Bảo Việt sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác có uy tín và vị thế lớn tại thị trường trong nước và quốc tế góp phần phát huy thế mạnh của các bên để phát triển nhiều sản phẩm và dịch vụ “lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam”.
Theo Lan Anh - NDH