Bảo hiểm OPES ‘công phá’ mảng kỹ thuật số

Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) vừa chính thức ra mắt thị trường bảo hiểm Việt Nam với cam kết mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và đem lại sắc thái mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phá vỡ những thông lệ truyền thống, thay đổi lớn cách vận hành của nền kinh tế, OPES tích hợp công nghệ vào các sản phẩm bảo hiểm để đưa các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm trực tiếp tới khách hàng.

Với tầm nhìn đó, OPES đặt mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số dẫn đầu và sáng tạo nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam. Công ty  tiên phong trong ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng các sản phẩm bảo hiểm số đơn giản, tiện lợi.

Trong đó, sản phẩm dịch vụ thông minh là hệ thống công nghệ cho phép OPES tương tác cao và thấu hiểu khách hàng. Sản phẩm được cá thể hóa để phù hợp với từng cá nhân trong mỗi hoàn cảnh và nhu cầu của khách hàng. Bảo hiểm không còn đơn thuần chỉ là chia sẻ rủi ro mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống cộng đồng. Các dòng sản phẩm sẽ được cung cấp bởi OPES bao gồm bảo hiểm: sức khỏe, nhà cửa, du lịch và phong cách, xe và tài sản...

Công nghệ số chính là DNA của OPES, ứng dụng công nghệ AI và Big Data là một bước tiến giúp công ty gia tăng sự thấu hiểu khách hàng và thúc đẩy thông tin đến khách hàng đúng người, đúng nội dung.

Với sự nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh, đa kết nối, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của OPES ở mọi lúc mọi nơi với nhiều phương tiện và kênh kết nối trong hành trình khám phá sản phẩm dịch vụ.

anh hảo
Ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị OPES phát biểu tại buổi lễ ra mắt. Ảnh: T.L

Tại buổi lễ ra mắt, OPES cũng triển khai lễ ký kết hợp tác chiến lược cùng 2 đối tác uy tín là Yolo – Ngân hàng số trực thuộc VPBank và VNPT Media. Theo thỏa thuận hợp tác này OPES sẽ thực hiện kết nối số cùng Yolo và VNPT Media để mang lại những tiện ích vượt trội cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng số Yolo và khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT Media.

Ông Mai Anh Vũ, Tổng giám đốc OPES chia sẻ: “Với xu thế hiện nay trong ngành bảo hiểm, OPES khẳng định sẽ đầu tư áp dụng công nghệ hiện đại nhất vào mỗi sản phẩm bảo hiểm nhằm đem lại cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi và thú vị khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của OPES. Chúng tôi kiên định phát triển với phương châm mỗi sản phẩm bảo hiểm của mình sẽ đem lại sự thịnh vượng cho khách hàng; khẳng định sức mạnh của tập thể tâm trí OPES để tiên phong mang sản phẩm bảo hiểm được số hóa đến với thị trường bảo hiểm Việt Nam, góp phần tăng thêm phúc lợi cho xã hội”.

“Sau khi được ra mắt chính thức, OPES sẽ bắt đầu giới thiệu những sản phẩm số đầu tiên ra thị trường. Sự ra đời của OPES không chỉ đơn giản là tạo ra giá trị phúc lợi cho khách hàng mà còn góp phần cùng ngành bảo hiểm thúc đẩy sự thịnh vượng chung của xã hội”, ông Nguyễn Văn Hảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị OPES chia sẻ.

N.L

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video