Bảo hiểm Hàng không (VNI): Hướng đến mục tiêu doanh thu nghìn tỷ

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 2017, triển khai kế hoạch kinh doanh 2018 và vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Mục tiêu 2018, VNI phấn đấu tổng doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng, mở rộng kênh bán qua ngân hàng, online, telesale, insurtech, ứng dụng công nghệ tiện ích phục vụ khách hàng tốt nhất và hướng đến TOP 10 DNBH tốt nhất.  

[caption id="attachment_85817" align="aligncenter" width="700"] Ông Phùng Minh Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP HN cho VNI[/caption]

Tăng 5 bậc xếp hạng về thị phần

Năm 2017, mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã hoàn thành mọi chỉ tiêu Hội đồng Quản trị giao. Tổng doanh thu đạt 763 tỷ đồng tăng trưởng hơn 39% so với năm trước (gấp 3 lần thị trường), lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 159%, tỷ lệ bồi thường mảng phi hàng không 33,5% (thấp hơn tỉ lệ bồi thường của thị trường). Về thị phần, VNI đã tăng 5 bậc xếp hạng trên thị trường bảo hiểm, bám sát TOP 10 và được đánh giá là DNBH có biên khả năng thanh toán cao trên thị trường bảo hiểm.

Mục tiêu doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng

Theo Ông Trần Trọng Dũng - Tổng Giám đốc VNI chia sẻ: Năm 2018, kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục đà tăng trưởng cao nhưng còn nhiều rủi ro bất ổn, tuy nhiên VNI vẫn kiên định với mục tiêu “phát triển hiệu quả - bền vững”, tổng doanh thu mục tiêu xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bảo hiểm phi hàng không tăng trưởng 34%, tỷ lệ bồi thường không vượt quá 34%. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, VNI xây dựng nhiều giải pháp mở rộng mạng lưới, tăng cường công tác marketing xây dựng hình ảnh, thương hiệu, hợp tác với nhiều đối tác đẩy mạnh bán bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) cùng với việc đa dạng kênh bán hàng showroom, trạm đăng kiểm, thương mại điện tử, lấy công nghệ thông tin làm nền tảng để phát triển thêm nhiều ứng dụng tiện ích phục vụ khách hàng như xây dựng website bán hàng online, giám định bồi thường online, hóa đơn, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, chữ ký số cùng tổng đài call center, telesale insurtech, chăm sóc khách hàng.

Hướng đến cộng đồng, xã hội

Song song hoạt động kinh doanh, VNI luôn quan tâm đến hoạt động xã hội, hướng tới cộng đồng bằng các chương trình vô cùng ý nghĩa như tổ chức về nguồn, tri ân anh hùng liệt sỹ tại Quảng Bình; Tổ chức chương trình trung thu yêu thương tại 3 miền Bắc Trung Nam cho các cháu nhỏ tại Viện huyết học và truyền máu TW, Bệnh viện huyết học TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi Đà Nẵng; Tổ chức chương trình hướng tới miền trung gửi quà tặng đến người dân xã Cồn Năm, Ba Đồn, Quảng Bình; Ủng hộ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa bão. Tháng 7/2017, VNI là nhà bảo hiểm duy nhất đồng hành cùng chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt 2017”. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khắc phục tình trạng thiếu máu và giúp cứu sống nhiều bệnh nhân, góp phần giáo dục và rèn luyện cho thế hệ trẻ lối sống vì cộng đồng, biết trân trọng những giá trị truyền thống của dân tộc.

Bà Lê Thị Hà Thanh - Chủ tịch HĐQT cho biết thêm, không chỉ kinh doanh an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững, VNI còn được biết đến bởi tinh thần thượng tôn pháp luật, có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng thông qua nhiều chương trình mà VNI đã tham gia, ủng hộ và đóng góp. Đây chính là giá trị cốt lõi, là nét văn hóa VNI trong chiến lược xây dựng và phát triển Tổng Công ty.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập VNI (23/4/2008 – 23/4/2018) cùng mục tiêu đạt mốc 1.000 tỷ năm 2018 và TOP 10 Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 2020. VNI phát động thi đua với khẩu hiệu “10 năm VNI – Vì một tương lai – Vững vàng tỏa sáng”.

Ngọc Lan

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.