Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn lên 2.300 tỷ đồng
Tin từ Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) cho hay ngay trong tháng 1/2018, Tổng Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 2.300 tỷ đồng, đồng thời tái cơ cấu theo mô hình quản lý tập trung, đảm bảo hiệu cao trong công tác quản trị rủi ro.
Động thái trên nhằm định hướng phát triển bền vững, tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ sản phẩm Bảo hiểm cho các dự án lớn cũng như nâng cao khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Năm nay, Bảo hiểm Bảo Việt cho biết sẽ tiếp tục tập trung ứng dụng các thành tựu công nghệ tiên tiến trong sản phẩm, quy trình bảo lãnh, bồi thường cũng như trong công tác điều hành, quản trị thông qua các giải pháp Sun Account, InsureJ… Đồng thời, nghiên cứu mở rộng mạng lưới hoạt động, kênh phân phối, kênh bán chéo trong cùng Tập đoàn để ngày một đa dạng hóa dịch vụ, tiện ích vì sự thuận tiện cho Khách hàng.
Kết thúc năm tài chính 2017, Bảo Việt đã ghi nhận kết quả kinh doanh về đích vượt kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 31.200 tỷ đồng; hoàn thành 108% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước hoàn thành vượt kế hoạch năm.
Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng ấn tượng 2 con số, khẳng định vị trí số 1 thị trường. Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đạt Tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 17.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2016. Doanh thu khai thác mới AFYP của toàn hệ thống đến ngày 31/12/2017 ước đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2016. Với gần 170.000 tư vấn viên, tổng số hợp đồng chính và sản phẩm bổ trợ đang có hiệu lực đạt gần 5,5 triệu hợp đồng. Tổng số hợp đồng đáo hạn là 67.000 hợp đồng, tổng số tiền chi trả bảo hiểm là hơn 5.000 tỷ đồng.
Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu, tăng trưởng bứt phá, khẳng định vị trí số 1 với doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 8.500 tỷ đồng tăng trưởng vượt mức tăng trưởng bình quân thị trường.
Năm 2018, tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo có triển vọng tăng trưởng tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức. Để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh theo định hướng “Khẳng định thương hiệu Việt”, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế ngay từ năm 2017 bằng việc tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững thông qua việc “xanh hóa” điểm tiếp xúc thương hiệu, gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình hội nhập quốc tế bằng uy tín và giá trị thương hiệu.
N.Lan