Bao cao su, dụng cụ tập gym, vitamin... là những mặt hàng đang bán chạy trong mùa dịch Covid-19

Thống kê mới đây của Công ty so sánh giá iPrice Group, 6 nhóm hàng được săn lùng nhiều nhất trên chợ trực tuyến trong tháng 3 vừa qua, bao gồm dụng cụ tập gym tại nhà, Webcam và bàn phím máy tính, Vitamin C, máy chơi game và đồ chơi các loại, thiết bị nhà bếp và bao cao su.

Dụng cụ tập gym

Chỉ số cũng tăng vọt ở nhóm hàng chăm sóc sức khỏe và thể dục, thể thao như máy chạy bộ, xe đạp, với 116% so với tháng trước. Theo iPrice.vn, việc hàng loạt các trung tâm thể thao tạm đóng cửa, các địa điểm công cộng như công viên hạn chế tụ tập đông người khiến cho nhu cầu mua sản phẩm tự tập ở nhà tăng cao.

Webcam và bàn phím máy tính

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng, nhiều công ty đã cho nhân viên của mình làm việc từ xa trong thời gian này. Như vậy cũng có nghĩa là nhiều nhân viên văn phòng đang phải sắm sửa công cụ để làm việc tại nhà hiệu quả hơn.

Trong đó quan trọng nhất là webcam để hỗ trợ hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến. iPrice.vn ghi nhận nhu cầu tìm mua mặt hàng này đã tăng đến 624% trong tháng 3. Tương tự thì bàn phím và chuột máy tính cũng lần lượt được người tiêu dùng tìm nhiều hơn trước 264% và 67%.

Trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà iPrice.vn cho rằng xu hướng mua sắm này chắc chắn sẽ còn tiếp tục trong các tháng tới.

Vitamin C

Nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe rất được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hai sản phẩm luôn cháy hàng là khẩu trang và nước rửa tay khô thì Vitamin C cũng gây "sốt" không kém.

iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C đã tăng 42% so với tháng 2. Các sản phẩm này được giới thiệu là có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, làm giảm nhẹ các triệu chứng cảm cúm và vì vậy đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng.

Máy chơi game

Tính đến nay, sinh viên học sinh cả nước đã có hơn 3 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của COVID-19. Việc các em không thể đến trường dẫn đến các mặt hàng phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà trở nên đắt hàng, đặc biệt là với các sản phẩm công nghệ cao. 

Trong đó, người tiêu dùng Việt Nam hiện đặc biệt quan tâm tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng máy này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong tháng 3.

Bên cạnh đó thì các sản phẩm đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Thiết bị nhà bếp

Có một sự thay đổi đáng kể từ thói quen ăn uống bên ngoài sang thói quen đặt giao thức ăn đến nhà, từ tiêu dùng mua mang đi đến tiêu dùng an toàn tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch.

Điều này dẫn đến nhu cầu mua sắm các thiết bị nhà bếp gia tăng từ giữa tháng 2. Trong đó, nhóm hàng bán chạy gồm máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu và nồi nấu chậm. Riêng trong tháng 3, các mặt hàng này đều được tìm mua nhiều hơn từ 50% - 80%. Cá biệt có sản phẩm máy đánh trứng đã tăng trưởng vượt bậc 249% về nhu cầu tìm kiếm. 

Theo iPrice.vn lý giải, nguyên nhân có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona hiện đang là "gây bão" trên mạng xã hội.

Bao cao su

Dựa trên so sánh hoạt động tìm kiếm trong tháng 3/2020 và tháng 2/2020 cho các sản phẩm và thương hiệu có trong cơ sở dữ liệu của iprice.vn, với hơn 500 đối tác là các website thương mại điện tử tại Việt Nam, iPrice cũng nhận thấy hoạt động mua bán trực tuyến cho bao cao su vốn đã sôi động từ trước, nay tăng thêm 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Tuy vậy, báo cáo cũng chỉ ra, nhu cầu tăng nhưng nguồn cung thì có nguy cơ giảm do Karex Berhad, công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

Theo Báo Dân sinh

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video