Bánh trung thu đã "ế", người Sài Gòn còn "ngán" ăn hơn

Còn hơn nữa tháng mới đến rằm tháng 8, thế nhưng nhiều nhãn hàng bánh trung thu lớn như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan… đều khuyến mãi. Phải chăng người Sài Gòn chẳng thèm mua bánh trung thu?

Mấy năm gần đây, trước rằm tháng 8 thì tại TP.HCM các điểm bán bánh trung thu nở rộ. Hầu hết các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tri Phương, Hồng Bàng, Ngô Gia Tự, 3 Tháng 2, Trường Chinh, Cộng Hòa… tấp nập người bán.

Các nhãn hiệu lớn, nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan… đều chào hàng. Hàng trăm mẫu mã, chuẩn loại đua nhau trưng bày. Người dân lóa cả mắt vì không biết loại nào ăn ngon.

[caption id="attachment_31817" align="aligncenter" width="700"]Bánh trung thu được khuyến mãi trước rằm tháng 8. Bánh trung thu được khuyến mãi trước rằm tháng 8.[/caption]

Thế nhưng thời gian gần đây người dân Sài Gòn thích được ngắm hơn là mua. Họ đi để xem các loại bánh trung thu đa dạng, đủ loại. Mặc dù người bán ra sức thuyết phục, nhưng rất ít người bỏ tiền ra để sở hữu một hộp bánh.

Tùy vào kích thước, thành phần nguyên liệu mà giá cả mỗi cái bánh trung thu khác nhau. Nhưng nhìn chung, Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan và một số hãng bán có thương hiệu có mức giá chênh lệch không nhiều. Cụ thể dao động từ 50.000-200.000 VNĐ/cặp, những loại đặc biệt thì chênh lệch nhiều hơn.

[caption id="attachment_31818" align="aligncenter" width="700"]Phải chăng người Sài Gòn chẳng "thèm" mua bánh trung thu? Ảnh minh họa. Phải chăng người Sài Gòn chẳng "thèm" mua bánh trung thu? Ảnh minh họa.[/caption]

“Trước đây người dân chúng tôi rất thích ăn bánh trung thu. Thế nhưng bây giờ nhiều nhãn hiệu, mẫu mã quá nên không biết lựa chọn cái nào ăn ngon, cái nào dở. Thú thật mà nói, tôi cũng không muốn ăn các loại bánh trung thu này nữa. Bởi vì năm nào cũng nghe cơ sở này làm bẩn, cơ sở kia không đảm bảo chất lượng… nên sợ lắm rồi”, chị Nguyễn Thị Cẩm Trinh chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, một số tuyến phố trung tâm TP.HCM như Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, 3 Tháng 2,… lần lượt treo biển hiệu mang dòng chữ “khuyến mãi đặc biệt, mua 1 tặng 1, giảm giá 50%”. Mặc dù còn hơn nữa tháng mới đến trung thu mà các cửa hàng này đã khuyến mãi rồi. Phải chăng người Sài Gòn không còn quan tâm đến mùa trung thu?

[caption id="attachment_31816" align="aligncenter" width="700"]Người dân đang dần quay lưng với các sản phẩm bánh trung thu. Ảnh minh họa. Người dân đang dần quay lưng với các sản phẩm bánh trung thu. Ảnh minh họa.[/caption]

“Chúng tôi kinh doanh các loại bánh trung thu này năm nay chắc tuột vốn. Mặc dù cửa hàng của tôi lấy toàn các hãng bánh nổi tiếng nhưng chẳng ai thèm mua. Người dân họ sợ bánh trung thu rồi chăng? Bạn thấy đó, treo bảng khuyến mãi rồi mà cũng chẳng có bóng khách nào đến mua”, một người bán bánh trung thu tâm sự.

Có thể nói tâm lý người tiêu dùng ngày càng thay đổi. Chính vì sự ẩu thả của nhiều doanh nhiệp khi sản xuất các mặt hàng kém chất lượng, không đủ an toàn vệ sinh thực phẩm… nên người tiêu dùng dần quay lưng đi. Mặc khác cũng cho thấy được mức độ quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp còn thấp nên người dùng vẫn chưa hoàn toàn tin vào các sản phẩm của họ.

Theo Thái Minh - NTD

Tags:

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video