Bánh trung thu đã "ế", người Sài Gòn còn "ngán" ăn hơn

Còn hơn nữa tháng mới đến rằm tháng 8, thế nhưng nhiều nhãn hàng bánh trung thu lớn như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan… đều khuyến mãi. Phải chăng người Sài Gòn chẳng thèm mua bánh trung thu?

Mấy năm gần đây, trước rằm tháng 8 thì tại TP.HCM các điểm bán bánh trung thu nở rộ. Hầu hết các tuyến đường lớn như: Nguyễn Tri Phương, Hồng Bàng, Ngô Gia Tự, 3 Tháng 2, Trường Chinh, Cộng Hòa… tấp nập người bán.

Các nhãn hiệu lớn, nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan… đều chào hàng. Hàng trăm mẫu mã, chuẩn loại đua nhau trưng bày. Người dân lóa cả mắt vì không biết loại nào ăn ngon.

[caption id="attachment_31817" align="aligncenter" width="700"]Bánh trung thu được khuyến mãi trước rằm tháng 8. Bánh trung thu được khuyến mãi trước rằm tháng 8.[/caption]

Thế nhưng thời gian gần đây người dân Sài Gòn thích được ngắm hơn là mua. Họ đi để xem các loại bánh trung thu đa dạng, đủ loại. Mặc dù người bán ra sức thuyết phục, nhưng rất ít người bỏ tiền ra để sở hữu một hộp bánh.

Tùy vào kích thước, thành phần nguyên liệu mà giá cả mỗi cái bánh trung thu khác nhau. Nhưng nhìn chung, Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan và một số hãng bán có thương hiệu có mức giá chênh lệch không nhiều. Cụ thể dao động từ 50.000-200.000 VNĐ/cặp, những loại đặc biệt thì chênh lệch nhiều hơn.

[caption id="attachment_31818" align="aligncenter" width="700"]Phải chăng người Sài Gòn chẳng "thèm" mua bánh trung thu? Ảnh minh họa. Phải chăng người Sài Gòn chẳng "thèm" mua bánh trung thu? Ảnh minh họa.[/caption]

“Trước đây người dân chúng tôi rất thích ăn bánh trung thu. Thế nhưng bây giờ nhiều nhãn hiệu, mẫu mã quá nên không biết lựa chọn cái nào ăn ngon, cái nào dở. Thú thật mà nói, tôi cũng không muốn ăn các loại bánh trung thu này nữa. Bởi vì năm nào cũng nghe cơ sở này làm bẩn, cơ sở kia không đảm bảo chất lượng… nên sợ lắm rồi”, chị Nguyễn Thị Cẩm Trinh chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, một số tuyến phố trung tâm TP.HCM như Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, 3 Tháng 2,… lần lượt treo biển hiệu mang dòng chữ “khuyến mãi đặc biệt, mua 1 tặng 1, giảm giá 50%”. Mặc dù còn hơn nữa tháng mới đến trung thu mà các cửa hàng này đã khuyến mãi rồi. Phải chăng người Sài Gòn không còn quan tâm đến mùa trung thu?

[caption id="attachment_31816" align="aligncenter" width="700"]Người dân đang dần quay lưng với các sản phẩm bánh trung thu. Ảnh minh họa. Người dân đang dần quay lưng với các sản phẩm bánh trung thu. Ảnh minh họa.[/caption]

“Chúng tôi kinh doanh các loại bánh trung thu này năm nay chắc tuột vốn. Mặc dù cửa hàng của tôi lấy toàn các hãng bánh nổi tiếng nhưng chẳng ai thèm mua. Người dân họ sợ bánh trung thu rồi chăng? Bạn thấy đó, treo bảng khuyến mãi rồi mà cũng chẳng có bóng khách nào đến mua”, một người bán bánh trung thu tâm sự.

Có thể nói tâm lý người tiêu dùng ngày càng thay đổi. Chính vì sự ẩu thả của nhiều doanh nhiệp khi sản xuất các mặt hàng kém chất lượng, không đủ an toàn vệ sinh thực phẩm… nên người tiêu dùng dần quay lưng đi. Mặc khác cũng cho thấy được mức độ quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp còn thấp nên người dùng vẫn chưa hoàn toàn tin vào các sản phẩm của họ.

Theo Thái Minh - NTD

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video