Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7

Kịch bản Suzuki Jimny sắp bán chính hãng tại Việt Nam đang dần trở thành hiện thực.

Ngày 12/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu cho mẫu Suzuki Jimny. Theo đó, xe thử nghiệm do Suzuki Việt Nam nhập về từ Nhật Bản.

Xe thử nghiệm có tên thương mại Jimny GLX 4AT, ngoại thất màu xanh, sản xuất 2023. Động cơ có tên mã K15B giống XL7, dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4.

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 1.

Kịch bản Suzuki Jimny sắp bán chính hãng tại Việt Nam dần trở thành hiện thực.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.645 x 1.645 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.250 mm. Như vậy, đây là phiên bản 3 cửa, 4 chỗ ngồi. Trọng lượng 1.105 kg. Lốp kích thước 195/80 đi cùng mâm 15 inch.

Nếu giống thị trường nước ngoài, bên trong cabin của Suzuki Jimny có các tính năng tiêu biểu như màn hình giải trí 7 inch giống như Swift, tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, định vị vệ tinh, kết nối Bluetooth. Ghế trước chỉnh tay 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Xe có điều hòa tự động một vùng, nội thất bọc nỉ và ga tự động (Cruise Control).

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 2.

Như vậy, sau những tin đồn kéo dài từ năm 2021, kịch bản Suzuki Jimny được bán chính hãng ở Việt Nam đã sắp trở thành hiện thực. Vài tháng trở lại đây, giới tư vấn bán hàng Suzuki trên toàn quốc đồng loạt nhận cọc Jimny với mức giá dự kiến 789 triệu đồng.

Nếu mức giá dự kiến là thật, Jimny tại Việt Nam có giá thấp hơn đáng kể so với thị trường Thái Lan khi dao động 1,76 - 1,79 triệu baht, tương đương 1,17 - 1,19 tỷ đồng, cho phiên bản 2023 ra mắt ở triển lãm Bangkok Motor Show. Chỉ trong vài ngày, hãng đã nhận 1.183 đơn đặt hàng. Nhưng vì Suzuki chỉ phân bổ 50 xe, nên Suzuki Thái Lan phải tiến hành quay xổ số để chọn ra khách hàng may mắn được quyền mua.

Giá bán ở Indonesia rẻ hơn, dao động 443,9 - 460,5 triệu Rupiah, tương đương 702 - 728 triệu đồng. Vì số lượng phân bổ cũng chỉ vỏn vẹn 50 chiếc, nên thời gian chờ nhận xe ở quốc gia này đã lên tới 7 năm.

Suzuki Jimny được nhiều khách Việt mong chờ, đặc biệt các hội nhóm chơi off-road và cắm trại. Ngoại hình xe mang đậm phong cách retro hình hộp, gợi nhớ đến các mẫu xe Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class. Năm 2020, đã có một garage tư nhân ở TP.HCM nhập 2 chiếc từ thị trường Đức, nhưng giá bán lên tới 1,4 tỷ đồng.

Hiện tại, Suzuki chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thông tin Jimny sắp bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Jimny 3 cửa:

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 3.

 

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 4.

 

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 5.

 

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 6.

 

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 7.

 

Bằng chứng mới khẳng định Suzuki Jimny sắp ra mắt Việt Nam: 3 cửa, nhập Nhật Bản, động cơ giống XL7 - Ảnh 8.
Theo Hoàng Dũng (Phụ nữ số)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video