Bản cũ xả hàng, Honda City 2020 động cơ Turbo rục rịch về Việt Nam: Tân vua doanh số phả hơi nóng lên Toyota Vios

Thế hệ mới của Honda City như một bản thu nhỏ của Accord, vừa gia tăng về kích thước lại có thêm động cơ mới.

Theo thông tin từ phía đại lý, Honda City thế hệ mới theo dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm nay, mẫu cũ đang được bán nốt những lô lắp ráp cuối. Mặc dù vậy, tình hình dịch bệnh khó lường có thể ảnh hưởng tới lịch ra mắt của mẫu xe này và bản thân Honda Việt Nam cũng chưa lên tiếng xác nhận về lịch trình trên.

Hiện vẫn chưa rõ Honda City 2020 sẽ được tiếp tục lắp ráp hay chuyển sang nhập khẩu. Trước đó, thông tin từ ASEAN NCAP đánh giá mẫu City mới cho thấy phiên bản lắp ráp tại Thái Lan chỉ bán tại thị trường đó. Bởi vậy, có khả năng mẫu sedan này được lắp tại Việt Nam. Trong khu vực Đông Nam Á, một thị trường nữa cũng đón nhận City 2020 trong năm nay là Malaysia. Vừa cách đây 1 ngày, Honda Malaysia tiếp tục "nhá hàng" hình ảnh úp mở City mới, hứa hẹn thời điểm ra mắt không còn xa.

Bản cũ xả hàng, Honda City 2020 động cơ Turbo rục rịch về Việt Nam: Tân vua doanh số phả hơi nóng lên Toyota Vios - Ảnh 1.

Honda City thế hệ mới được coi là "tiểu Accord" bởi có một vài điểm thiết kế tương đồng. Xe dài hơn 113 mm, rộng hơn 53 mm nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn 11 mm. Cụm đèn hậu đổi sang loại "full" LED, có thiết kế thanh mảnh hơn. Đèn chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED như trước.

Bản cũ xả hàng, Honda City 2020 động cơ Turbo rục rịch về Việt Nam: Tân vua doanh số phả hơi nóng lên Toyota Vios - Ảnh 2.
Bản cũ xả hàng, Honda City 2020 động cơ Turbo rục rịch về Việt Nam: Tân vua doanh số phả hơi nóng lên Toyota Vios - Ảnh 3.

Nội thất xe cũng có những thay đổi rõ rệt. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế gần giống loại trên Accord. Màn hình giải trí lớn hơn. Cửa gió điều hoà cũng được làm lại. Honda đã bỏ nút bấm cảm ứng trên City mà thay bằng nút cứng và núm xoay.

Bản cũ xả hàng, Honda City 2020 động cơ Turbo rục rịch về Việt Nam: Tân vua doanh số phả hơi nóng lên Toyota Vios - Ảnh 4.

Điểm đáng chú ý trên Honda City mới là động cơ hoàn toàn mới. Máy tăng áp dung tích 1 lít thay thế cho loại hút khí tự nhiên 1,5 lít trước đây, cho công suất cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT.

Một tính năng an toàn mới được trông chờ trên City 2020 là LaneWatch. Camera hỗ trợ trên gương phụ này hiện đã có trên Accord và cả CR-V vừa ra mắt .

Trong khi mẫu mới đang được chờ đón về Việt Nam, Honda City hiện hành tiếp tục được giảm giá tại đại lý. Mỗi nơi có một chính sách bán hàng khác nhau. Tham khảo tại một đại lý ở Hà Nội, City với 2 bản G và L đang được giảm 20 triệu đồng tiền mặt, đi kèm bảo hiểm thân vỏ và phụ kiện. Tuy nhiên, có đại lý chỉ giảm 5 triệu đồng tiền mặt và tặng quà đi kèm. Bởi là xe lắp ráp trong nước nên mẫu xe này còn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 30 triệu đồng.

Trong tháng 6 vừa qua, Honda City bất ngờ bứt tốc về doanh số, vươn lên vị trí bán chạy số 1 phân khúc với 2.183 xe bán ra thị trường. Toyota Vios bị đẩy xuống thứ 2 với chỉ 1.821 xe. Cuộc đua giữa Honda City và Toyota Vios sẽ càng gay cấn hơn khi thế hệ mới của City sắp về, trong khi Vios cũng có mẫu mới ở thị trường quốc tế.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video