Bán bánh tráng, mì trứng… thu gần 80 tỷ mỗi tháng

Safoco ghi nhận đà tăng trưởng 5 năm liên tiếp về doanh thu và lợi nhuận nhờ bán các sản phẩm chế biến từ bột như bánh tráng, mì trứng...

Báo cáo tài chính năm 2017 vừa được Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Safoco (mã CK: SAF) – doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các dòng sản phẩm từ bột như bánh tráng, mì trứng, bún xào... công bố cho thấy đà tăng trưởng liên tiếp về doanh thu và lợi nhuận được kéo dài sang năm thứ 5.

Doanh thu bán hàng và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 6% và 10% so với năm trước, tương ứng gần 934 tỷ đồng và 33 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng, hoạt động kinh doanh chính mang về cho công ty gần 80 tỷ đồng.

[caption id="attachment_84107" align="aligncenter" width="500"] Bình quân mỗi ngày Safoco thu khoảng 78 tỷ đồng từ bán mì trứng, bánh tráng, bún xào...[/caption]

Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, doanh thu được cải thiện không ngừng trong vài năm gần đây phần lớn nhờ chiến lược đưa hàng về vùng sâu vùng xa, đặc biệt là ở thị trường miền Bắc để gia tăng sản lượng và mở rộng thị phần. Công ty cũng đồng thời tận dụng triệt để 1.600 điểm phân phối là các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích để quảng bá sản phẩm. Một số sản phẩm còn được đẩy mạnh xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Cộng hòa Séc…

Tổng tài sản của công ty tính đến cuối năm xấp xỉ 166 tỷ đồng, chênh lệch không nhiều so với thời điểm đầu năm do hơn 70% lợi nhuận năm trước (khoảng 21 tỷ đồng) được dùng để chia cổ tức bằng tiền. Sau khi trích quỹ đầu tư phát triển, quỹ khen thưởng và tham gia hoạt động xã hội thì lợi nhuận chưa phân phối còn lại chưa đến 500 triệu đồng. Dù vậy, tình hình tài chính của công ty vẫn tương đối lành mạnh khi vốn chủ sở hữu chiếm đến 70% tổng nguồn vốn.

Năm nay, Safoco dự kiến phát triển thêm một số dòng sản phẩm mới và tham gia hội chợ thương mại ở nước ngoài để tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới, qua đó nâng sản lượng tiêu thụ lên trên 13.500 tấn. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế được kỳ vọng tăng lên mức 950 tỷ đồng và 42 tỷ đồng.

Theo Phương Đông Vnexpress

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video