Bán áo thun, đồ lót, vớ cho nam giới qua mạng xã hội và TMĐT, Coolmate liên tục thắng lớn: Doanh thu tăng 3,5 lần bất chấp Covid-19, hút thêm 1,1 triệu USD vốn đầu tư

Được biết, Coolmate là startup mở màn Shark Tank mùa 4 với quả chốt deal "nhanh như gió" của Shark Bình, quẹt thẻ đặt cọc ngay trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4. Tập đoàn Nexttech cũng đã nhanh chóng hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me vào tháng 7/2021, chỉ sau 2 tháng thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư.

Bán áo thun, đồ lót, vớ cho nam giới qua mạng xã hội và TMĐT, Coolmate liên tục thắng lớn: Doanh thu tăng 3,5 lần bất chấp Covid-19, hút thêm 1,1 triệu USD vốn đầu tư

Coolmate vừa tiếp tục huy động được 1,1 triệu USD từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners. Được biết, vòng rót vốn này diễn ra sau khi doanh số Công ty tăng trưởng hơn 3,5 lần từ 39 tỷ (năm 2020) lên 139 tỷ đồng trong năm 2021, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Trước đó, vào tháng 11/2021, đại diện là Phạm Chí Nhu cũng tự hào chia sẻ trên trang cá nhân về cột mốc mới của Công ty: "Tháng 11 với những cột mốc đáng nhớ và kỷ lục của Coolmate! Đây cũng là tháng đầu tiên mà Website Coolmate gần cán mốc triệu traffic tháng, và doanh số tháng triệu USD".

Số tiền huy động lần này Công ty sẽ chi phục vụ nhu cầu tăng trưởng trong năm 2022. Tương ứng, doanh thu kế hoạch năm nay sẽ tăng lên 440 tỷ đồng – gấp hơn 3 lần năm ngoái. Trong đó, Coolmate dự (1) chi đầu tư vào nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới để mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; (2) đầu tư nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn và (3) đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng việc phát triển nhanh chóng của Công ty.

Coolmate cũng cho biết sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn để thực hiện mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

Được biết, Coolmate là startup mở màn Shark Tank mùa 4 với quả chốt deal "nhanh như gió" của Shark Bình, quẹt thẻ đặt cọc ngay trong tập đầu tiên phát sóng của SharkTank mùa 4. Tập đoàn Nexttech cũng đã nhanh chóng hoàn tất thương vụ đầu tư 500.000 USD vào Coolmate.me vào  tháng 7/2021, chỉ sau 2 tháng thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư. 

"Đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng", bà Lê Hạnh - CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, nhận xét.

Thành lập tháng 2/2019, website Coolmate.me cung cấp sản phẩm may mặc "sản xuất tại Việt Nam", được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử. Hiện, danh mục sản phẩm của Coolmate tập trung vào nhóm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.