Bà hoàng truyền thông Ariana Huffington: "Tôi chỉ tuyển dụng nhân viên theo 2 tiêu chí"

Phần lớn người tham gia phỏng vấn công việc chỉ chú trọng đến kiến thức ngành nghề, cách đối đáp câu hỏi của người phỏng vấn và trang phục sang trọng mà không biết rằng nhiều nhà tuyển dụng lại có những yêu cầu vô cùng đơn giản.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Business Insider, bà hoàng truyền thông Ariana Huffington đã chia sẻ thẳng thắn về tiêu chí đánh giá nhân viên với tư cách là một nhà tuyển dụng. Ariana Huffington là người đồng sáng lập và tổng biên tập của tờ Huffington Post. Bên cạnh đó, bà cũng là một chính trị gia, nữ CEO của dự án start-up Global Thrive, một dự án về sức khỏe toàn cầu hợp tác cùng tỉ phú Jack Ma. Ariana Huffington từng được Forbes bình chọn là một trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới và được mệnh danh là bà hoàng ngành truyền thông. Đối với Ariana Huffington, khi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên, bà sẽ đánh giá theo 2 tiêu chí đơn giản. Tiêu chí đầu tiên là sự tự tin. Bà hoàng truyền thông chia sẻ: “Tôi thích làm việc với những người tự tin, dám nói ra suy nghĩ của mình".
[caption id="attachment_44759" align="aligncenter" width="640"]Bà Ariana Huffington chia sẻ: "Tôi muốn nhân viên của mình phải là người biết chăm sóc bản thân. Nếu họ chăm sóc bản thân tốt, họ sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất." Bà Ariana Huffington chia sẻ: "Tôi muốn nhân viên của mình phải là người biết chăm sóc bản thân. Nếu họ chăm sóc bản thân tốt, họ sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất."[/caption]

Đồng quan điểm với bà Ariana Huffington, bà Jenna Lyons, chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của tập đoàn J.Crew Group cũng cho biết, bà có ấn tượng tốt với những ứng cử viên tự tin: “Trong một đám đông, tôi sẽ không thể nào biết được vị trí của một người nếu họ không lên tiếng".

Lẽ dĩ nhiên, sẽ chẳng có nhà tuyển dụng thông minh nào muốn có một nhân viên không dám nói ra suy nghĩ của mình cho dù trong buổi phỏng vấn hay những ngày làm việc bình thường.

Tiêu chí đánh giá thứ hai của bà Ariana Huffington không phải là kiến thức chuyên môn mà chính là khả năng chăm sóc bản thân: “Tôi muốn nhân viên của mình phải là người biết chăm sóc bản thân. Nếu họ chăm sóc bản thân tốt, họ sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất”, bà Huffington chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Arriana Huffington được biết đến là người vô cùng coi trọng sức khỏe và giấc ngủ. Sau khi phải nhập viện trong tình trạng tình trạng kiệt sức, mất máu vì thiếu ngủ, nữ doanh nhân này ngày càng chú trọng đến giấc ngủ hơn. Thậm chí, bà từng xuất bản một cuốn sách có tựa đề “Cuộc cách mạng giấc ngủ”.

“Nhiều người cho rằng thiếu ngủ là cách để thể hiện sự làm việc chăm chỉ. Tôi nghĩ rằng đó là sai lầm nghiêm trọng mà chính bản thân tôi đã trải qua. Nếu chúng ta không ngủ đủ giấc thì công việc cũng sẽ bị ảnh hưởng”, bà Ariana Huffington nói.

Không chỉ riêng bà hoàng truyền thông Ariana Huffington mà có rất nhiều “ông lớn” khác tuyển dụng nhân viên không chỉ dựa vào kiến thức chuyên môn và sự chăm chỉ. Vì vậy nếu trong một cuộc phỏng vấn mà bạn nói rằng bạn có thể làm việc 100 giờ mỗi tuần thì chưa chắc nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn bạn.

Theo Trí thức trẻ/Bussiness Insider

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video