Australia công bố chiến lược nông nghiệp tại Việt Nam

Ngày 24/8 tại Cần Thơ, Thượng Nghị sĩ Anne Ruston, đồng Bộ trưởng phụ trách Nông nghiệp và Tài nguyên nước của Chính phủ Australia đã công bố chiến lược về nông nghiệp của Australia tại Việt Nam.

[caption id="attachment_67561" align="aligncenter" width="605"] Bìa Chiến lược nông nghiệp của Australia tại Việt Nam. Ảnh: VGP[/caption]

Chiến lược xác định các ưu tiên về kinh tế, đổi mới sáng tạo và an ninh là những nội dung mang lợi ích lớn nhất cho cả hai quốc gia và giúp tối ưu hóa các mối quan tâm chung.

Phát biểu trong lễ công bố chiến lược, Bộ trưởng Ruston khẳng định: “Chúng tôi đã xây dựng và phát triển nền tảng cho quan hệ nông nghiệp giữa hai nước trong suốt 40 năm thông qua quá trình hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, lâm nghiệp và nước”.

Theo bà Ruston, nền tảng này đã mang đến nhiều cơ hội to lớn để quan hệ nông nghiệp của hai nước có điều kiện mở rộng và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đặc điểm nổi bật trong quan hệ đối tác nông nghiệp Việt Nam-Australia là bổ sung cho nhau. Australia chủ yếu xuất khẩu nguyên liệu thô được chế biến và tạo giá trị gia tăng tại Việt Nam. Kỹ thuật công nghệ của Australia được sử dụng trong các doanh nghiệp nông nghiệp của Việt Nam, góp phần làm tăng hiệu quả sản xuất và chất lượng an toàn của sản phẩm.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick khẳng định “Quan hệ nông nghiệp của Australia với Việt Nam lồng xuyên suốt trong các trụ cột chính của quan hệ song phương giữa hai nước - đó là kinh tế, đổi mới sáng tạo và an ninh”.

Australia nhập khẩu ngày càng nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, gồm thủy sản, đậu phộng (lạc), trái cây nhiệt đới, hàng gỗ thành phẩm.

Theo Hoàng Hạnh Chinhphu.vn
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video