App của VPBank bị lỗi, khách hàng không thể giao dịch được

Nhiều khách hàng cho biết không thể giao dịch được trên App của ngân hàng VPBank từ 9h sáng tới giờ.

Phản ánh với chúng tôi, nhiều khách hàng sử dụng ngân hàng VPBank cho biết không thể thực hiện được giao dịch ngân hàng trong ngày hôm nay 10/5.

Chị Nguyễn Thị H., một khách hàng cho biết, lúc 9h chị thực hiện 2 lệnh chuyển khoản để trả nợ tiền hàng, lệnh đầu tiên thì thực hiện suôn sẻ, nhưng đến lệnh thứ hai không thể thao thác được và sau đó báo hết thời gian giao dịch. Sau đó chị đăng nhập trở lại nhưng không thể nhập được mật khẩu còn app trong tình trạng bị "đơ".

"Tôi nghĩ rằng điện thoại của mình có vấn đề nên tôi khởi động lại máy để vào App ngân hàng chuyển khoản tiếp nhưng vẫn không được, khi đó tôi nghĩ rằng chắc bị lỗi tạm thời. Đến 10h tôi vào lại và vẫn bị như vậy, đến giờ là 3h chiều tôi vào vẫn không được"  - chị H chia sẻ thêm.

App của VPBank bị lỗi, khách hàng không thể giao dịch được - Ảnh 1.

Màn hình chị H chụp lại khi app không thể giao dịch

Anh Nguyễn Đức M, một khách hàng VIP của VPBank trong khi đó cho biết anh cũng gặp tình trạng lỗi khi không giao dịch được trên App của VPBank ngày hôm nay. Khi anh gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng VIP là 1800545415 thì không liên lạc được mà chỉ có trả lời tự động từ tổng đài là "hướng cuộc gọi hiện không thực hiện được...", anh gọi tiếp tổng đài 1900...của ngân hàng cũng chỉ được nghe tổng đài tự động báo bấm các phím nghe trả lời tự động chứ không thể gặp tổng đài viên.

"Ngân hàng chỉ thông báo bảo trì trên app khi gặp lỗi sáng nay, và cũng không báo thời gian nào sẽ hết bị lỗi, tôi rất sốt ruột vì nhiều giao dịch không thực hiện được", anh M. chia sẻ.

Khảo sát của chúng tôi về hiện trạng App của VPBank cũng cho kết quả tương tự khách hàng phản ánh. Liên hệ với bộ phận truyền thông của ngân hàng, đại diện cơ quan này cho biết hiện bộ phận IT của VPBank vẫn đang thực hiện khắc phục lỗi, dự kiến khoảng 30 phút nữa (tức khoảng 15h40) hệ thống sẽ hoạt động trở lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh thông tin tới độc giả.

Theo Nhịp sống kinh tế

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video