ANZ- những thế mạnh cạnh tranh

Bà Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc khối thị trường tài chính, ANZ Việt Nam chia sẻ về những thế mạnh cạnh tranh của ngân hàng.

phan thi thanh binh anz

Với 5 lần liên tiếp được bình chọn là “Ngân hàng Nước ngoài tốt nhất cung cấp các sản phẩm và dịch vụ Ngoại hối tại Việt Nam”, thế mạnh cạnh tranh của ANZ trong lĩnh vực này là gì?

Thế mạnh quan trọng nhất của chúng tôi chính là đội ngũ nhân viên của mình. Chúng tôi rất tự hào khi có được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường, họ luôn làm việc rất chuyên nghiệp, tận tụy, đưa ra những tư vấn hữu ích, kịp thời, cũng như những giải pháp có giá trị gia tăng cho khách hàng.

Chúng tôi cũng luôn tận dụng lợi thế về mạng lưới của ANZ ở trên 34 quốc gia, phối hợp nhịp nhàng với các chuyên gia của mình ở các quốc gia này để cố gắng đưa đến khách hàng những phân tích kịp thời, thực tế về các diễn biến trên thị trường tài chính quốc tế và ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối Việt Nam.

Các nghiên cứu về kinh tế, thị trường của ANZ cũng như các dự báo về thị trường Việt Nam luôn được khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy.

Là một trong những thành viên giao dịch ngoại hối tích cực nhất trên thị trường liên ngân hàng với nền tảng khách hàng doanh nghiệp trong nước và các công ty đa quốc gia trong nhiều lĩnh vực ngành khác nhau ANZ có khả năng cung cấp thanh khoản ngoại hối rất tốt cho các khách hàng của mình.

Là ngân hàng quốc tế lớn, ANZ có khả năng cung cấp thanh khoản cho nhiều đồng ngoại tệ và điều này mang lại nhiều tiện lợi cho các khách hàng có các hoạt động thương mại trên nhiều thị trường. Hiện tại ANZ giao dịch 15 đồng ngoại tệ khác nhau và là một trong số những ngân hàng nước ngoài có số lượng đồng ngoại tệ lớn nhất được giao dịch tại Việt Nam.

ANZ là một trong số ít các ngân hàng có khả năng cung cấp những giải pháp bảo hiểm rủi ro tỷ giá dài hạn thông qua sản phẩm Hoán đổi tiền tệ chéo. Tại thị trường Việt Nam, việc cơ cấu những công cụ phái sinh dài hạn luôn là một thách thức lớn, do vậy đội ngũ ANZ luôn làm việc rất sát sao với khách hàng để đảm bảo những giải pháp đưa ra đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Những khách hàng thuộc phân khúc ngành nào có nhu cầu lớn đối với sản phẩm và dịch vụ này của ANZ? Cụ thể ANZ đã giúp được gì cho nhu cầu kinh doanh và vận hành của họ?

Khách hàng thuộc các phân khúc ngành khác nhau từ những doanh nghiệp Việt Nam đến những công ty đa quốc gia hay các tổ chức định chể tài chính đều có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ ngoại hối để phục vụ nhu cầu từ các hoạt động thương mại cũng như các mục đích bảo hiểm rủi ro tỷ giá.

Ngoài những thế mạnh về ngoại hối, ANZ còn có thế mạnh về đa dạng sản phẩm. ANZ là một trong số ít các ngân hàng được phép cung cấp các giải pháp bảo hiểm rủi ro phái sinh lãi suất và hàng hóa. ANZ là ngân hàng nước ngoài duy nhất là thành viên đầu thầu trái phiếu chính phủ trên thị trường sơ cấp và là 1 trong 8 thành viên tạo lập thị trường trái phiếu chính phủ trên thị trường thứ cấp. Mới đây nhất, ANZ được Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam vinh danh là ngân hàng đã có đóng góp xuất sắc vào sự phát triển của hiệp hội giai đoạn 2013-2016, góp phần vào phát triển thị trường trái phiếu chính phủ Việt Nam.

ANZ cũng mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển thị trường vốn Việt Nam thông qua việc phát triển thị trường trái phiếu chính phủ, và thị trường trái phiếu doanh nghiệp. ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong nước tai Viet Nam. Với đội ngũ cán bộ có nhiều kinh nghiệm trên thị trường vốn nợ trong nước và quốc tế, chúng tôi đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tham gia thị trường vốn nợ như FPT, EVN, Hòa Phát, Sacombank, Ngân hàng Quân đội, Vinacomin,...

Theo bà Việt Nam còn những thách thức gì cho sự phát triển của thị trường ngoại hối nhằm đáp ứng nhu cầu về ngoại hối của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài?

Hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài chỉ được giao dịch ngoại hối giao ngay với các định chế tài chính trong nước, do đó hạn chế khả năng phòng ngừa rủi ro tỷ giá của các khoản đầu tư vào Việt Nam.

Đối với các nhà đầu tư trong nước, các hạn chế về sản phẩm tài chính nói chung và sản phẩm ngoại hối nói riêng cũng như các quy định khắt khe về chứng từ giao dịch ngoại hối cũng hạn chế sự phát triển của thị trường ngoại hối Việt Nam và hội nhập với thị trường ngoại hối quốc tế.

N.T

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video