AIA Việt Nam giới thiệu mô hình AIA NEO

AIA Việt Nam vừa chính thức khai thương Văn phòng Tổng Đại lý (VPTĐL) theo mô hình mới - AIA NEO tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Khác biệt hoàn toàn với mô hình văn phòng đại lý truyền thống, AIA NEO được thiết kế theo hướng không gian mở, tương tự như các công ty ở Silicon Valley.

Đây là một trong 16 VPTĐL được AIA Việt Nam hỗ trợ và nằm trong giai đoạn đầu triển khai của dự án mở hoặc làm mới 165 VPTĐL dạng shophouse (nhà phố thương mại) của AIA Việt Nam. Dự án này dự kiến sẽ được triển khai rộng tại Việt Nam trong hai năm tới.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ, AIA NEO tại Việt Nam là sáng kiến mới nhất trong chuỗi những mô hình thiết kế sáng tạo của AIA Việt Nam nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và các đại lý, bao gồm: nest by AIA là 1 hình thức mới của trung tâm dịch vụ khách hàng và được hình thành dựa trên ý tưởng “one-stop shop” (cửa hàng một điểm đến) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; AIA Exchange - mô hình văn phòng tuyển dụng và đào tạo chuyên viên hoạch địch tài chính chuyên nghiệp và AIA NEXT - mô hình VPTĐL mới tại những thành phố lớn.

Thông qua những mô hình sáng tạo này, AIA Việt Nam mong muốn làm mới toàn diện cách tiếp cận và kết nối với khách hàng và đại lý, qua đó thay đổi phương thức hoạt động truyền thống của bảo hiểm nhân thọ.

Ngọc Lan

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video