Agribank lên tiếng vụ "bốc hơi" 100 triệu đồng trong tài khoản
Sáng 23-11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chính thức lên tiếng về vụ việc “bốc hơi” 100 triệu đồng trong tài khoản của một khách hàng.

Trong ngày 22-11, đại diện Agribank chi nhánh Gia Định - nơi khách hàng đăng ký phát hành thẻ đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Bước đầu, Agribank đã hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ.
Đồng thời, Agribank cũng đang khẩn trương tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan (Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam; Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50…) để điều tra xác định nguyên nhân. Ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất.
Về thông tin phản ánh khách hàng liên tục gọi lên tổng đài của Agribank nhưng đến trưa mới có nhân viên nghe máy, Agribank đã kiểm tra lịch sử cuộc gọi đến của tổng đài 1900558818. Theo đó, tổng đài của Agribank ghi nhận khách hàng có gọi đến đường dây nóng 1900558818 nhiều lần tuy nhiên khách hàng đã không bấm phím kết nối tổng đài viên. Qua kiểm tra, tổng đài viên của Agribank chỉ nhận và trả lời 2 cuộc gọi đến từ số điện thoại 0908***335 của ông Nguyễn Thanh Huy vào lúc 12:31:59 và 15:57:45 của ngày 20-11.
Qua vụ việc này, Agribank cam kết và khẳng định thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank nói chung và thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy nói riêng vẫn được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống của Agribank. Hệ thống thẻ hiện nay Agribank đang sử dụng do đơn vị nước ngoài có uy tín cung cấp, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS) và đã được các Tổ chức thẻ quốc tế cấp chứng nhận. Ngoài ra, 100% hệ thống máy ATM của Agribank (2.500 máy ATM) trên toàn quốc đều được trang bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ thẻ tại Agribank.