Agoda: Người Việt đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong hoạt động phát triển bền vững

Theo Khảo sát Tác động Bền vững 2023 của Agoda, người Việt đánh giá cao nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững của quốc gia mình khi họ được yêu cầu nêu tên các quốc gia thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững. Ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản được người Việt bầu chọn nhiều nhất.

Bảng khảo sát này có hơn mười ba ngàn người đến từ hơn mười quốc gia tham gia trả lời. Họ được yêu cầu xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ nỗ lực phát triển bền vững. Người tham gia khảo sát của tất cả các nước đều đánh giá cao các cách thức bảo tồn của quốc gia mình khi họ đều đưa nước nhà vào vị trí top ba bình chọn.

Trong số những phản hồi của người Việt, hai trên ba người khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của Việt Nam. Nhật Bản và Singapore cũng được người Việt bình chọn là quốc gia có những nỗ lực tích cực khi lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba. Ngoài Việt Nam, sáu quốc gia khác cũng đánh giá quốc gia của họ nằm ở vị trí cao nhất, gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết: “Sự phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm rộng rãi, khi ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, khách du lịch hiện cũng muốn giảm thiểu tác động chuyến đi của mình lên môi trường, đồng thời mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các địađiểm mà họ ghé thăm”.

Agoda ủng hộ du lịch bền vững và bảo tồn thiên nhiên thông qua các chương trình và các hoạt động Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), như chương trình ưu đãi đặc biệt trên trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda, các hoạt động trồng cây và làm sạch bãi biển.

N.Trọng

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video