ACV báo lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng

ACV báo lãi trước thuế 4.078 tỷ đồng trong năm 2016, tăng mạnh so với con số 2.277 tỷ đồng của năm 2015. Trong khi đó, tổng doanh thu của ACV đạt mức 14.504 tỷ đồng trong năm 2016, hoàn thành 120% kế hoạch năm.

Theo thông tin từ phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), tổng doanh thu năm 2016 của ACV đạt mức 14.504 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch năm, trong đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 13.394 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2015.

Lợi nhuận trước thuế năm 2016 của ACV sau khi trừ doanh thu tài chính, các khoản hoàn nhập dự phòng, đánh giá lại khi chuyển thành công ty cổ phần và các khoản chi phí bất thường là 4.078 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận trước thuế 2.277 tỷ đồng của năm 2015. Cũng trong năm 2016, ACV ước nộp ngân sách nhà nước 4.661 tỷ đồng.

ACV cho biết, trong năm 2016, tổng hành khách ước đạt 80,7 triệu khách, tăng 28% so với năm 2015, trong đó, khách quốc tế là 23,5 triệu, tăng 23% so với năm 2015; khách quốc nội đạt 57,2 triệu, tăng 30% so với năm 2015.

Năm 2016, ACV ước đạt tổng hàng hóa – bưu kiện là 1.086 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015, trong đó, lượng hàng hóa – bưu kiện quốc tế là 686 tấn, tăng 12% so với năm 2015, còn lại 401 tấn là hàng hóa – bưu kiện nội địa, cũng tăng 12% so với năm ngoái.

cong acv

ACV báo lãi đậm trong năm 2016

Ngày 28/12/2016 vừa qua, ACV đã tổ chức lấy ý kiện cộng đồng tại Đồng Nai về phương án kiến trúc Nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thời gian tổ chức lấy ý kiến cộng đồng là từ ngày 28/12/2016 đến ngày 11/01/2016.

Theo thông tin từ phía ACV, mục tiêu của Dự án nhằm xây dựng Cảng HKQT Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), là Cảng HKQT quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Dự án Cảng HKQT Long Thành được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn I là đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Giai đoạn II sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Và giai đoạn III sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trước đó, chủ trương đầu tư Dự án Cảng HKQT Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã được Quốc hội khóa 13 thông qua tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015

Theo Kình Dương Vietnamfinance.vn

Tags:

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video