ABC Bakery - Lan tỏa thương hiệu bánh mì Việt

Uy tín, kinh nghiệm, tay nghề và bản lĩnh là những gì mà mọi người vẫn thường hay nhận xét về ông vua bánh mì Kao Siêu Lực. Từ những đóng góp riêng không chỉ cho sự phát triển của Doanh nghiệp Tư nhân Bánh kẹo Á Châu mà của cả ngành bánh tại Việt Nam chắc hẳn chính là những yếu tố then chốt để những đối tác lớn trong và ngoài nước đặt hết niềm tin và kỳ vọng vào một thương hiệu bánh mì Việt đậm đà bản sắc văn hóa, luôn lấy chất lượng để chinh phục trái tim của người tiêu dùng, những người quyết định sự sống còn và tăng trưởng bền vững cho cả một đế chế bánh mì hùng mạnh.

Bản thân là người đã kiên trì sống còn với nghề bánh hàng chục năm qua, ông Kao Siêu Lực được xem là một nhân hiệu rất thành công khi bàn tay tài hoa và sự sáng tạo không mệt mỏi của ông đã tạo nên sức hút lớn với những khách hàng thân thiết và cả những đồng nghiệp cộng sự và đối tác tìm đến và gắn bó với thương hiệu ABC Bakery. Dù ở chặng đường khó khăn nào thì người thuyền trưởng ấy vẫn giữ vững tâm thế của người lãnh đạo lèo lái cần mẫn với công việc, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ trong đó có chính các con ông về một đường lối kinh doanh chính trực trên thương trường đầy thách thức.

Hội tụ thế mạnh, chủ động hội nhập

Có thể thấy rõ nhất người được truyền lại những kinh nghiệm và niềm cảm hứng sáng tạo vô tận về nghề bánh mì này chính là từ những người con của ông, đặc biệt là Christine (con gái cả Kao Huy Phương). Trò chuyện với cô để thấy rõ cả bản lĩnh của một người lãnh đạo trẻ, một thế hệ tiếp nối ông vua bánh mì đang tiếp tục phát huy thế mạnh cùng sự năng nổ của lớp cha ông đi trước trong sự nghiệp kinh doanh đầy những bất ngờ trước mắt. Tâm huyết và định hướng đường lối phát triển ấy của ABC Bakery vẫn không ngừng gia tăng thêm sức mạnh để doanh nghiệp tiếp tục chinh phục khách hàng trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh hội nhập, Việt Nam ngày càng mở rộng cửa để đón chào các nhà đầu tư lẫn tập đoàn lớn vào sân nhà. Thế nhưng trong khi các doanh nghiệp trong ngành vẫn đang phải loay hoay để tìm ra chỗ đứng cho riêng mình thì ABC Bakery đã neo chắc vị trí tiên phong đầy kiêu hãnh tại thị trường trong nước.

ABC Bakery từ lâu đã là đối tác đáng tin cậy của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như McDonald’s, Starbucks, KFC, Tous Les Jours, Brodard... khi muốn lựa chọn một nhà cung cấp đủ kinh nghiệm và khả năng đảm đương trọng trách thấu hiểu và tiếp cận khách hàng nội địa.Một trong những giải pháp chiến lược mà ABC Bakery vẫn luôn triệt để triển khai đó là sự chuẩn bị chu đáo từ đầu tư trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tay nghề đến việc nghiên cứu để sáng tạo ra những sản phẩm mới phù hợp với xu thế của thị trường.Đúc kết kinh nghiệm rằng cơ hội thị trường đến với người đã chuẩn bị, chứ không đến với người sẽ chuẩn bị. Bởi một khi “đã” thay thế cho “sẽ” thì cơ hội nắm chắc sự thành công, giữ vững uy tín chất lượng- cái mà không thể ngày một ngày hai có được- sẽ trong tầm tay. Chính tầm nhìn xa cùng sự song hành cùng những đối tác lớn đã đem đến những lực đẩy giúp ABC Bakery như guồng máy luôn tiến về phía trước với năng suất, chất lượng và tốc độ ngày càng lớn mạnh hơn.

Được trực tiếp chỉ đạo của ông Kao Siêu Lực, trung tâm R&D của ABC Bakeryđạt tiêu chuẩn chuẩn ISO để nghiên cứu sản phẩm mới, theo dõi chất lượng nguyên liệu đầu vào và chất lượng sản phẩm sản xuất tại doanh nghiệp nhằm mục tiêu đảm bảo sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do những kỹ sư ngành công nghệ thực phẩm Singapore đảm nhiệm. Đối với nhiều doanh nghiệp, trung tâm R&D không phải là sự đầu tư lý tưởng bởi phải tiêu tốn quá nhiều tài chính lẫn công sức mà chưa chắc có thể gặt hái được trái ngọt. Điều này lại hoàn toàn ngược lại tại ABC Bakery khi ông cùng đội ngũ chuyên viên đã nghiên cứu thành công nhiều loại nguyên liệu lẫn công thức mới để làm ra dòng bánh giàu dinh dưỡng, phù hợp với xu hướng tốt cho sức khỏe lẫn thỏa mãn tiêu chí vệ sinh an toàn của quốc tế.Những dấu ấn của ABC Bakery không chỉ thể hiện trên những dòng sản phẩm bánh mì được liên tục thay đồi mà còn ở cả hệ thống máy móc và công nghệ công ty làm chủ. Sử dụng nhiều máy móc nước ngoài từ Thụy Sỹ, Nhật , Đức hay Hà Lan trong quy trình sản xuất tự động hóa, đội ngũ chuyên viên của công ty thường xuyên được đi tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao tay nghề lẫn nhuần nhuyễn làm chủ hệ thống đã được lập trình vi tính vô cùng hiện đại. Cùng từ đây, những sáng kiến cải tiến và sáng chế ra những bộ máy móc chuyên dụng “made in Vietnam” cũng được lần lượt ra lò, góp phần giảm bớt sự phụ thuộc vào công nghệ của nước ngoài.

Bằng chất xám, sự chuẩn bị và lao động cực kì nghiêm túc đã tạo nên chất lượng trên mỗi chiếc bánh – chiếc áo giáp độc quyền không phải ai cũng có thể sở hữu được để bảo vệ mình trước những biến động bất ngờ của thương trường.

Dẫn truyền cảm hứng sáng tạo

Tự hào về đội ngũ nhân lực và khả năng ươm mầm để phát triển nhân tài tại ABC Bakery, những nghệ nhân làm bánh đều tự rèn luyện ý thức không ngừng nâng cao tay nghề. Với sự đồng hành và hỗ trợ của ABC Bakery, những nhân viên giỏi thường xuyên được cho đi nước ngoài để tu nghiệp như tại Nhật, Pháp...để tạo nên những bước tiến trong công việc lẫn tự tin thi thố tranh tài tại các cuộc thì làm bánh quốc tế. Văn hóa doanh nghiệp tại ABC Bakery đã tiếp thêm động lực, tạo thêm sân chơi để những người trẻ tài năng có cơ hội vùng vẫy, phát huy thế mạnh bản thân cũng là gián tiếp gia tăng thế mạnh cho doanh nghiệp.

Nghề làm bánh theo chính ông Kao Siêu Lực đã phải công nhận rằng chính là sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo, giữa nghệ thuật và kỹ thuật. Thành công của ông được mổ xẻ là xuất phát từ đôi bàn tay vàng và khối óc sáng tạo, cũng như trái tim nhiệt huyết từ đó mà gặt hái được nhiều huy chương quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ nghệ thuật ẩm thực của thế giới.Nguồn cảm hứng và những linh cảm nghề nghiệp đã truyền dẫn cho các con ông cùng tiếp bước đào sâu vào công tác nghiên cứu và kịp chuẩn bị những sản phẩm tiên phong trước những đòi hỏi ngày càng cao của đối tác và thị trường. Khách hàng càng khó tính, thị trường càng khó khăn thì trình độ của một doanh nghiệp mới được thể hiện trên bàn cân rõ nét nhất. Dù 98% thị phần thức ăn nhanh tại Việt Nam là khách hàng của ABC Bakery nhưng vẫn còn đó nhiều hoài bão lớn cần được chinh phục trong tương lai. Đặc biệt khi mong muốn không chỉ có “phở” là điển hình ẩm thực Việt Nam mà sức mạnh của “bánh mì Việt” cũng cần được lan tỏa, được trân trọng và đánh giá đúng tầm là một ngành nghề cao cấp như thế giới đang công nhậnthì chắc chắn chặng đường phía trước sẽ vẫn còn dài để những người thưởng thức nhận ra được “vị bánh, tâm người” muốn gửi gắm qua từng sản phẩm chất lượng.

Nguyễn Ngân

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.